Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bắt đối tượng “hack” Facebook lừa đảo, chiếm đoạt tiền của nhiều người

Chu Dũng| 07/10/2020 17:41

(HNMO) - Ngày 7-10, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đã bắt giữ Dương Văn Tuấn (sinh năm 2001, ở tỉnh Quảng Trị) để làm rõ hành vi lừa đảo.

Đối tượng Dương Văn Tuấn.

Theo điều tra, Tuấn “nghiện” game và thường lang thang ăn ngủ tại các quán internet trên địa bàn thị xã Quảng Trị (tỉnh Quảng Trị). Để có tiền chơi game, đối tượng này đã lên mạng tìm hiểu và tự dò tìm mật khẩu tài khoản trên mạng xã hội Facebook.

Ngày 29-7-2020, tự dò tìm, đăng nhập được vào Facebook của bà K.H, Tuấn đã đổi mật khẩu để quản lý, sử dụng. Chiều cùng ngày, Tuấn nhắn tin đến Facebook của anh Nguyễn Đức (ở quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội), là cháu ruột của bà K.H, với nội dung chuyển 20 triệu đồng vào tài khoản Trần Thị Châu Sa là hàng xóm ở cạnh nhà bà K.H…

Vụ việc bị phát hiện khi anh Nguyễn Đức gọi điện thoại cho cô ruột mới biết tài khoản Facebook của cô mình đã bị “hack”. Tiếp nhận tin báo, Công an quận Bắc Từ Liêm đã khẩn trương vào cuộc, phối hợp với các cơ quan liên quan nhanh chóng tìm ra thủ phạm mạo danh bà K.H chiếm đoạt tiền của anh Nguyễn Đức; đồng thời làm rõ, cùng với thủ đoạn trên, Tuấn đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người.

Tại cơ quan công an, Tuấn khai nhận số tiền lừa đảo chiếm đoạt được đã dành để chơi game và chi tiêu cá nhân.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra mở rộng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bắt đối tượng “hack” Facebook lừa đảo, chiếm đoạt tiền của nhiều người

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.