Hà Nội kết nối

Bắt đầu trục vớt phương tiện và phần cầu Phong Châu bị sập

Tô Công (laodong.vn) 20/09/2024 - 13:49

Các lực lượng chức năng đang phá dỡ, trục vớt các phần của cầu Phong Châu bị sập, từng bước đưa các phương tiện còn nằm dưới sông lên bờ.

Bắt đầu trục vớt phương tiện và phần cầu Phong Châu bị sập
Cắt, phá dỡ phần cầu Phong Châu bị sập trước khi tiến hành trục vớt. Ảnh: CTV.

Sáng 20-9, tại khu vực xảy ra sự cố sập cầu Phong Châu - với nhiều phương tiện đã được huy động như máy múc, máy ủi, ôtô - lực lượng chức năng tỉnh Phú Thọ đã huy động cẩu chuyên dụng vào vị trí để trục vớt phần cầu Phong Châu bị sập và các phương tiện dưới sông.

Lực lượng chức năng sẽ cắt từng nhịp cầu Phong Châu, trục vớt các phần của cầu và phương tiện dưới sông lên. Ảnh: Công an tỉnh Phú Thọ.
Lực lượng chức năng sẽ cắt từng nhịp cầu Phong Châu bị sập, trục vớt các phần của cầu và phương tiện dưới sông lên. Ảnh: Công an tỉnh Phú Thọ

Tại đây, lực lượng chức năng sử dụng máy phá bêtông và các phương tiện khác tiến hành cắt từng nhịp giàn thép, chuẩn bị trục vớt ôtô tải bị đắm.

Trong quá trình thực hiện, Công an tỉnh Phú Thọ tăng cường công tác đảm bảo an ninh, trật tự, không cho người không có nhiệm vụ vào khu vực nguy hiểm.

Tổ giám sát với nhiều cơ quan được thành lập (chủ trì là cơ quan quân đội và công an) sẽ ghi lại hình ảnh để phục vụ công tác giám định nguyên nhân sập cầu. Ảnh: Công an tỉnh Phú Thọ.
Tổ giám sát với nhiều cơ quan được thành lập (chủ trì là cơ quan quân đội và công an) sẽ ghi lại hình ảnh để phục vụ công tác giám định nguyên nhân sập cầu. Ảnh: Công an tỉnh Phú Thọ

Trong khi đó, tại khu vực sắp tới lắp đặt cầu phao tạm thay thế cầu Phong Châu (cách khoảng 400m về phía hạ lưu), cơ quan quân đội đang khẩn trương gia cố 2 đầu bến sông (1 bên thuộc xã Hương Nộn, huyện Tam Nông, 1 bên thuộc xã Phùng Nguyên, huyện Lâm Thao).

Sáng 20.9, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Bùi Văn Quang để chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện phương án cứu nạn, cứu hộ, trục vớt phương tiện bị chìm trong vụ sập cầu. Ảnh: Công an tỉnh Phú Thọ.
Sáng 20-9, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Bùi Văn Quang cũng có mặt tại hiện trường để chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện phương án cứu nạn, cứu hộ, trục vớt phương tiện bị chìm trong vụ sập cầu. Ảnh: Công an tỉnh Phú Thọ

Hôm qua, 19-9, quân đội đã hạ thủy một số nhịp cầu phao để thử nghiệm, thăm dò mực nước. Những ngày tới, việc lắp cầu phao sẽ được tiến hành ngay khi đảm bảo các yếu tố kỹ thuật và an toàn.

Dọc theo chục cây số hạ lưu sông Hồng, lực lượng công an tiếp tục huy động phương tiện để tìm kiếm nạn nhân còn mất tích. Đến nay, đã trục vớt được 2 nạn nhân là vợ chồng trú tại xã Thạch Đồng, huyện Thanh Thủy (tỉnh Phú Thọ), đi cùng xe máy và mất tích trong sự cố sập cầu Phong Châu ngày 9-9.

Công tác tìm kiếm nạn nhân mất tích vẫn đang được tiếp tục, với tinh thần khẩn trương và quyết tâm cao nhất, sớm xoa dịu phần nào nỗi đau cho các gia đình nạn nhân vụ sập cầu.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bắt đầu trục vớt phương tiện và phần cầu Phong Châu bị sập

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.