Văn hóa

Bảo vệ bản quyền để báo chí phát triển

Châu Anh 26/12/2023 - 13:13

Hội Nhà báo Việt Nam sẽ tập trung bảo vệ bản quyền báo chí. Vì nếu không bảo vệ được bản quyền, báo chí sẽ rất khó tồn tại và phát triển.

img_0776.jpg
Lễ công bố 10 sự kiện ICT tiêu biểu năm 2023.

Tại lễ công bố 10 sự kiện công nghệ thông tin và truyền thông tiêu biểu năm 2023 diễn ra sáng 26-12, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh cho biết: Hiện nay, công nghệ thông tin - truyền thông (ICT) đã trở thành yếu tố quan trọng hỗ trợ báo chí phát triển.

Báo chí sử dụng công nghệ để nắm bắt người đọc, đưa các nội dung đến với người đọc. Nếu không có công nghệ đi cùng nội dung, báo chí sẽ gặp khó khăn, báo chí chính thống rất dễ bị lu mờ trước những kênh thông tin không chính thống và mất đi sức mạnh truyền thông.

Trong thời gian tới, Hội Nhà báo Việt Nam tập trung bảo vệ bản quyền báo chí. Vì nếu không bảo vệ được bản quyền, báo chí sẽ rất khó tồn tại và phát triển.

"Trong cuộc làm việc gần đây, chúng tôi đã trao đổi thẳng thắn về việc Google phải bảo đảm bản quyền báo chí. Google có công cụ, có nền tảng hỗ trợ báo chí bảo vệ bản quyền, tránh tình trạng "xào nấu" nội dung. Google phải giúp báo chí bảo vệ nguồn thu và được hưởng một phần từ nguồn thu của Google. Google giúp báo chí về đào tạo", ông Lê Quốc Minh nói.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bảo vệ bản quyền để báo chí phát triển

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.