Theo dõi Báo Hànộimới trên

Báo Văn nghệ phát động cuộc thi truyện ngắn

Vân Hạ| 06/09/2022 17:29

(HNMO) - Ngày 6-9, tại Hà Nội, Báo Văn nghệ đã tổ chức phát động cuộc thi truyện ngắn năm 2022-2024, nằm trong chuỗi các hoạt động hướng tới kỷ niệm 75 năm Báo Văn nghệ ra số đầu tiên (1948-2023).

Theo Ban tổ chức, tất cả công dân Việt Nam có sáng tác văn học thể loại truyện ngắn bằng tiếng Việt đều có thể tham gia dự thi. Mỗi tác giả có thể gửi dự thi từ 1 đến 10 tác phẩm. Tác phẩm dự thi không quá 7.000 từ, chưa công bố trên bất kỳ tờ báo, ấn phẩm nào của trung ương hoặc địa phương; chưa in trong các tập sách xuất bản nào. Thời gian nhận bài dự thi từ ngày 6-9-2022 đến 6-9-2024 theo dấu bưu điện hoặc theo nhật ký cập nhật trên email.

Ngoài 1 giải Nhất (70 triệu đồng), 2 giải Nhì (50 triệu đồng), 3 giải Ba (30 triệu đồng), 4 - 6 giải Tư (10 triệu đồng), Ban tổ chức có thể sẽ trao các tặng thưởng cho những tác giả trẻ nhất hoặc nhiều tuổi nhất. Các nhà tài trợ cũng có cơ hội trao giải thưởng cho các tác phẩm ấn tượng nhất viết về ngành nghề hoặc lĩnh vực sản xuất kinh doanh của mình. Trong các hoạt động đồng hành, Ban tổ chức sẽ tuyển chọn trao tặng thưởng cho bạn đọc có các bài bình truyện ấn tượng nhất.  

Đặc biệt, để khuyến khích các họa sĩ tham gia vẽ minh họa cho chuyên mục Truyện ngắn trên Báo Văn nghệ từ trước đến nay, Ban Biên tập Báo Văn nghệ sẽ có tặng thưởng dành cho các họa sĩ vẽ minh họa truyện ngắn đẹp nhất, ấn tượng nhất. 

Nhà văn Khuất Quang Thụy, Tổng Biên tập Báo Văn nghệ, Trưởng ban tổ chức cuộc thi cho biết: “Đây là cơ hội để Ban Biên tập Báo Văn nghệ gắn bó hơn nữa với bạn đọc, bạn viết trong và ngoài nước, nhằm huy động được đông đảo các cây bút sáng tác văn xuôi bằng tiếng Việt và cống hiến những tác phẩm xuất sắc nhất của mình cho sự nghiệp xây dựng nền văn học trong thời kỳ đổi mới và hội nhập quốc tế của đất nước. Cuộc thi cũng là cơ hội của chúng tôi để đổi mới, nâng cao chất lượng tờ báo”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Báo Văn nghệ phát động cuộc thi truyện ngắn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.