Theo dõi Báo Hànộimới trên

Báo Thanh Hóa kỷ niệm 60 năm Ngày ra số đầu tiên

Vân An| 20/03/2022 14:18

(HNMO) - Sáng 20-3, Báo Thanh Hóa tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày Báo Thanh Hóa ra số đầu (20/3/1962 - 20/3/2022) và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Toàn cảnh lễ kỷ niệm.

Dự buổi lễ có các đồng chí: Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa, đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí trung ương và địa phương...

60 năm phấn đấu xây dựng và từng bước trưởng thành, với sự nỗ lực, sáng tạo không ngừng, không quản hy sinh gian khổ, các thế hệ làm Báo Thanh Hóa đã lao động, cống hiến, góp phần làm nên một cơ quan báo chí vững mạnh toàn diện, một tờ báo gần gũi, thân thương, được độc giả đón nhận, hoan nghênh, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và phát triển của tỉnh Thanh Hóa qua các thời kỳ.

Đồng chí Nguyễn Việt Ba, Phó Tổng Biên tập phụ trách Báo Thanh Hóa trình bày diễn văn tại lễ kỷ niệm.

Báo Thanh Hóa đã chú trọng xây dựng được đội ngũ có chất lượng; quy trình làm báo được xây dựng theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại; phương pháp tổ chức tuyên truyền có nhiều sáng tạo, đổi mới. Nổi bật là thực hiện mô hình Tòa soạn hội tụ, hướng đến Tòa soạn đa phương tiện; xây dựng tổ, nhóm tuyên truyền theo sự kiện, chuyên đề chuyên sâu…

Báo Thanh Hóa hiện có 5 ấn phẩm (báo in và báo điện tử) và trở thành cơ quan báo chí có quy mô và ấn phẩm thuộc tốp đầu trong hệ thống báo Đảng địa phương.

Đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Chúc mừng những kết quả của Báo Thanh Hóa trong 60 năm qua, đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam đánh giá cao những đổi mới của Báo Thanh Hóa thời gian gần đây. 

Đồng chí Lê Quốc Minh nêu rõ: Báo Đảng là kênh chính thống, cung cấp thông tin cho bạn đọc, do vậy cần nâng cao chất lượng và tăng cường các thông tin chuyên sâu. Thời đại hiện nay phải ưu tiên phát triển báo chí đa phương tiện và chuyển đổi số trong báo chí. Thời gian tới, Hội Nhà báo Việt Nam và Báo Nhân Dân mong muốn có sự phối hợp với Hội Nhà báo, cơ quan báo chí các địa phương trong việc trao đổi thông tin, kỹ năng làm báo hiện đại; sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm giúp các cơ quan báo chí địa phương rút ngắn thời gian chuyển đổi số, nâng cao chất lượng các sản phẩm báo chí... 

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng những thành tích, kết quả mà các thế hệ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên, nhân viên Báo Thanh Hóa đã đạt được trong suốt 60 năm qua.

Tập thể Đảng ủy, Ban Biên tập và từng cán bộ, đảng viên, người lao động Báo Thanh Hóa phải xác định việc đổi mới nội dung, hình thức, nâng cao chất lượng toàn diện Báo Thanh Hóa là yêu cầu tất yếu, nhiệm vụ chính trị quan trọng, vừa cấp bách, thường xuyên, liên tục, lâu dài, nhằm đưa Báo Thanh Hóa tiếp tục phát triển.  

Báo Thanh Hóa phải tiếp tục chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên có tư duy nhạy bén, có sự nhạy cảm và bản lĩnh chính trị vững vàng; có năng lực phân tích, đánh giá đúng và trúng những vấn đề đang diễn ra và dự báo xu hướng vận động trong đời sống xã hội; nắm bắt và làm chủ công nghệ làm báo hiện đại, nhưng vẫn giữ được bản sắc riêng của người làm báo cách mạng dưới sự lãnh đạo của Đảng.

Đồng thời, chăm lo xây dựng đội ngũ cộng tác viên trong và ngoài tỉnh, nhất là những cây viết “gạo cội”, các nhà báo, nhà văn, nhà nghiên cứu, chuyên gia, nhà khoa học có uy tín để hướng tới các bài viết mang tính chuyên sâu, gợi mở về các vấn đề lớn đối với sự phát triển của tỉnh.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Báo Thanh Hóa.

Ghi nhận những kết quả mà Báo Thanh Hóa đã đạt được trong suốt 60 năm qua, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đỗ Trọng Hưng đã trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Báo Thanh Hóa vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động báo chí, xuất bản, tuyên truyền, góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đã trao bức trướng của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tặng Báo Thanh Hóa nhân kỷ niệm 60 năm ngày Báo Thanh Hóa ra số đầu tiên. Bức trướng mang dòng chữ: “Đoàn kết - Đổi mới - Sáng tạo - Phát triển vì sự giàu đẹp, văn minh, kiểu mẫu của quê hương Thanh Hóa”.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã trao Huân chương Lao động hạng Ba cho đồng chí Trần Thị Thủy, nguyên Phó Tổng Biên tập Báo Thanh Hóa.

Đồng chí Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 10 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động báo chí, xuất bản, tuyên truyền, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của tỉnh nhân kỷ niệm 60 năm Ngày Báo Thanh Hóa ra số đầu (20/3/1962 - 20/3/2022).
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo Thanh Hóa kỷ niệm 60 năm Ngày ra số đầu tiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.