Văn hóa

Bảo tàng Hồ Chí Minh trưng bày chuyên đề “Vì lợi ích trăm năm trồng người”

Linh Tâm 21/12/2023 11:51

Từ ngày 21-12-2023 đến 20-4-2024, Bảo tàng Hồ Chí Minh tổ chức Trưng bày chuyên đề “Vì lợi ích trăm năm trồng người” nhằm giới thiệu tới công chúng di sản và tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về sự nghiệp giáo dục.

2.jpg
Khách tham quan trưng bày.

Đây là một trong những nhiệm vụ tuyên truyền, giáo dục về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" năm 2023 của Bảo tàng Hồ Chí Minh, dưới sự chỉ đạo thực hiện của Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Trưng bày bao gồm 200 hình ảnh, tài liệu, hiện vật nhằm khái quát tư tưởng, tầm nhìn vượt thời đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh về sự nghiệp giáo dục Việt Nam. Qua đó, giới thiệu tới công chúng sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với giáo dục, quyết tâm thực hiện thắng lợi sự nghiệp giáo dục trong các chặng đường xây dựng và phát triển đất nước, lan tỏa tinh thần phấn đấu, cống hiến của các thế hệ thế hệ thầy, trò, những người làm công tác giáo dục, cổ vũ họ luôn nỗ lực hết mình, cố gắng học tập và vươn lên trở thành người có ích cho gia đình và xã hội.

4.jpg
Trưng bày thu hút sự tham gia của đông đảo công chúng.

Trưng bày chuyên đề “Vì lợi ích trăm năm trồng người” bao gồm 3 nội dung. Trong đó, phần I mang tên “Hồ Chí Minh - người đặt nền móng xây dựng nền giáo dục mới”. Các hình ảnh, tài liệu, hiện vật trong phần này đề cập đến việc Chủ tịch Hồ Chí Minh đánh giá cao vai trò của giáo dục đối với sự hưng thịnh của đất nước.

Trong phần II “Hồ Chí Minh - Tầm nhìn vượt thời đại”, các hình ảnh, tài liệu, hiện vật đã giới thiệu tới công chúng nội dung Chủ tịch Hồ Chí Minh là nhà tư tưởng, nhà lý luận thiên tài của cách mạng Việt Nam.

“Giáo dục là quốc sách hàng đầu” là tên của phần nội dung thứ III. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm chăm lo đến công tác giáo dục. Đặc biệt, từ khi đất nước tiến hành đổi mới, Đảng và Nhà nước luôn khẳng định giáo dục là “quốc sách hàng đầu”, là “động lực của sự phát triển đất nước” và dành nhiều nguồn lực ưu tiên đầu tư cho phát triển sự nghiệp giáo dục nhằm giáo dục và đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ đủ sức gánh vác sứ mệnh đưa đất nước sánh vai với các cường quốc năm châu thực hiện kỳ vọng của Chủ tịch Hồ Chí Minh lúc sinh thời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo tàng Hồ Chí Minh trưng bày chuyên đề “Vì lợi ích trăm năm trồng người”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.