Thể thao

Báo Pháp luật Việt Nam vinh danh đội tuyển cầu mây Việt Nam tham dự ASIAD 19

Hà Phong 11/10/2023 - 13:35

Ngày 11-10, Báo Pháp luật Việt Nam cho biết, đã tổ chức buổi lễ vinh danh đội tuyển cầu mây Việt Nam tham dự ASIAD 19.

1-1-.jpg
Hành trình đầy gian khó nhưng cũng đầy vinh quang của tuyển cầu mây Việt Nam.

Phát biểu tại lễ vinh danh, Tiến sĩ Vũ Hoài Nam, Tổng Biên tập Báo Pháp luật Việt Nam đánh giá cao những thành tích mà Liên đoàn Cầu mây nói chung và các vận động viên nói riêng đã đạt được.

Dịp này, Báo Pháp luật Việt Nam đã trao tặng tổng số tiền 300 triệu đồng cho ban huấn luyện, các vận động viên cầu mây giành Huy chương vàng, bạc, đồng tại ASIAD 19.

Nói về hành trình đạt được thành công và vinh quang của đoàn cầu mây Việt Nam, ông Lê Thanh Sơn - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Liên đoàn, Trưởng đoàn cầu mây Việt Nam vui mừng chia sẻ: “Có thể đạt được thành công như hiện tại là cả sự nỗ lực của các em, bởi chúng tôi cũng như các em đã trải qua 2 năm khó khăn do dịch Covid-19. Tuy nhiên, các em vẫn miệt mài tập luyện để đạt được thành tích cao tại ASIAD 19, không phụ lòng của ban huấn luyện và lãnh đạo Liên đoàn”.

2-1-.jpg
Báo Pháp luật Việt Nam vinh danh đội tuyển cầu mây Việt Nam tham dự ASIAD 19.

Trước đó, đội tuyển cầu mây nữ Việt Nam đã trải qua hành trình đầy thử thách để mang về Huy chương vàng sau 17 năm với 4 kỳ ASIAD chờ đợi. Đây là cú lội ngược dòng ngoạn mục trước đội tuyển cầu mây Indonesia, đáp ứng sự chờ đợi của cả Đoàn thể thao Việt Nam và người hâm mộ từ quê nhà. Tất cả hy vọng dồn lên vai các cô gái Nguyễn Thị My, Trần Thị Ngọc Yến, Nguyễn Thị Yến và Nguyễn Thị Ngọc Huyền trong ngày thi đấu có ý nghĩa quyết định đối với chỉ tiêu thành tích của cả đoàn.

Thế nhưng hành trình đoạt vàng ASIAD của đội trưởng Nguyễn Thị My và các đồng đội không hề dễ dàng, nhất là ở hai cuộc đụng độ đối thủ duyên nợ Indonesia.

Tại vòng bảng, đội tuyển đến từ “quốc gia vạn đảo” đã khiến cầu mây nữ Việt Nam có set thua đầu tiên tại ASIAD 19. Trong màn tái đấu ở trận chung kết, Indonesia thậm chí còn thắng trước set 1 với tỷ số 21-18 nhờ sự xuất sắc của chủ công Kusnelia. Nhưng với hành động tâm lý kịp thời của ban huấn luyện cùng bản lĩnh của những cô gái Việt Nam, tỷ số đã được quân bình 1-1 sau 2 set.

Bước vào set quyết định, Indonesia gặp khó khi cầu thủ xuất sắc nhất của họ là Kusnelia gặp chấn thương đầu gối và phải rời sân.

Tận dụng lợi thế này một cách triệt để, đội tuyển cầu mây nữ Việt Nam đã áp đảo đối phương trong set 3 với tỷ số 21-14. Trần Thị Ngọc Yến trong ngày thi đấu xuất sắc đã ghi điểm quyết định và giành chiến thắng thuyết phục.

Kết quả chung cuộc, đoàn cầu mây Việt Nam đã giành Huy chương vàng, Huy chương bạc (cho nữ) và Huy chương đồng (cho nam).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Báo Pháp luật Việt Nam vinh danh đội tuyển cầu mây Việt Nam tham dự ASIAD 19

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.