Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bảo hiểm tạm ứng bồi thường 250 triệu đồng vụ ô tô đâm liên hoàn nhiều xe máy

Thủy Hương| 13/04/2023 07:39

(HNM) - Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội (BSH) vừa có văn bản gửi Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) về việc giải quyết bồi thường bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự với ô tô biển kiểm soát 29A-083.12 gây tai nạn liên hoàn trên đường Võ Chí Công (Hà Nội) chiều 5-4. Vụ tai nạn trên khiến nhiều xe máy bị hư hỏng và 17 người bị thương.

Theo báo cáo của BSH, doanh nghiệp này đã kiểm tra và ghi nhận xe ô tô biển kiểm soát 29A-083.12 có tham gia bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự tại BSH Hà Nội, hiệu lực bảo hiểm từ ngày 8-6-2022 đến ngày 8-6-2023.

Ngày 8-4, sau khi có thông báo về vụ tai nạn giao thông liên hoàn xảy ra trên đường Võ Chí Công liên quan đến xe ô tô biển kiểm soát 29A-083.12 và thông tin ban đầu về thiệt hại cũng như nơi điều trị của 17 nạn nhân, BSH đã phối hợp với Quỹ Bảo hiểm xe cơ giới (Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam) đến Bệnh viện E, Bệnh viện Nhi trung ương thăm hỏi và động viên các nạn nhân trong vụ tai nạn trên.

Tiếp đó, ngày 10-4, BSH Hà Nội đã cử cán bộ tới Công an quận Tây Hồ để thu thập thông tin giấy tờ, thông tin người điều khiển xe, đồng thời đề nghị làm rõ thông tin sơ bộ nguyên nhân, lỗi của các bên liên quan trong vụ tai nạn. Doanh nghiệp này nhất trí tạm ứng số tiền bồi thường là 250 triệu đồng để chủ xe khắc phục tổn thất ban đầu.

BSH cũng đề nghị chủ xe lập đề nghị tạm ứng bồi thường gửi tới BSH để hoàn thiện hồ sơ yêu cầu bồi thường. Ngoài ra, BSH cũng có văn bản gửi Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) để báo cáo về việc giải quyết bồi thường bảo hiểm trách nhiệm dân sự xe ô tô biển kiểm soát 29A-083.12.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bảo hiểm tạm ứng bồi thường 250 triệu đồng vụ ô tô đâm liên hoàn nhiều xe máy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.