Là tân binh mới nhất trên thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam, nhà bảo hiểm hàng đầu Hàn Quốc Shinhan Life đang tiến từng bước đi vững chắc trong hành trình chinh phục khách hàng Việt bằng chiến lược riêng của mình.
Ở thời điểm gia nhập thị trường vào tháng 1-2022, người đứng đầu Shinhan Life Việt Nam đã chia sẻ chiến lược “Xây dựng nền tảng tăng trưởng bền vững thông qua việc nội địa hóa mang tính khác biệt”. Trong đó, “sáng tạo” và “thân thiện” là hai yếu tố quan trọng mà nhà bảo hiểm Hàn Quốc này muốn chinh phục khách hàng Việt Nam.
“Sáng tạo” mang theo giá trị cốt lõi là sự khác biệt hóa của kênh phân phối và sản phẩm thông qua quá trình đẩy mạnh ưu tiên bán các sản phẩm bảo hiểm bảo vệ với trọng tâm là các kênh không tiếp xúc. Còn “thân thiện” là yếu tố tạo nên hình ảnh thương hiệu mà khách hàng Việt Nam có thể tiếp cận một cách dễ dàng và gần gũi.
Mang tới trải nghiệm khách hàng thân thiện
Chỉ sau hơn 6 tháng gia nhập thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam, Shinhan Life tiếp tục đưa trung tâm dịch vụ khách hàng thứ 2 vào hoạt động tại Hà Nội, có địa chỉ ở tầng 8, tòa tháp A, tòa nhà Sky City, 88 Láng Hạ, quận Đống Đa, sau trung tâm dịch vụ khách hàng đầu tiên tại thành phố Hồ Chí Minh được thành lập từ đầu năm nay. Trung tâm dịch vụ khách hàng thứ 2 được đặt tại Thủ đô, được đánh giá là bước đi quan trọng của Shinhan Life để tiếp cận gần hơn với thị trường khách hàng tiềm năng lớn của Hà Nội và từ đó tiến tới các tỉnh, thành phía Bắc.
“Cùng với trung tâm dịch vụ khách hàng tại thành phố Hồ Chí Minh, trung tâm dịch vụ khách hàng tại Thủ đô được kỳ vọng sẽ góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho việc tư vấn và phục vụ khách hàng, thể hiện cam kết của công ty trong việc mang lại những trải nghiệm mới và thú vị cho khách hàng”, đại diện Shinhan Life Việt Nam cho biết.
Bên cạnh đó, thương hiệu bảo hiểm này còn giành được nhiều tình cảm của công chúng ngay trong thời gian đầu gia nhập thị trường, bởi những chương trình vì cộng đồng có ý nghĩa thiết thực. Ngay từ ngày đầu tiên ra mắt thương hiệu, Shinhan Life Việt Nam đồng thời công bố chương trình trao tặng miễn phí hơn 50.000 hợp đồng bảo hiểm “Shinhan - An Bình” tới trẻ em trên khắp cả nước. Cho đến nay, hàng nghìn gia đình Việt đã và đang được nhận miễn phí sản phẩm bảo hiểm bệnh ung thư máu cho trẻ em chỉ bằng cách thức tham gia đăng ký trực tuyến.
Hiện nay, Shinhan Life đang sở hữu một danh mục sản phẩm bảo hiểm nhân thọ đa dạng, bảo vệ nhiều nhu cầu khác nhau về nhân thọ và sức khỏe cho người dân Việt Nam. Các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ của hãng bảo hiểm này được đánh giá là có phí bảo hiểm hợp lý, dễ dàng đăng ký qua các kênh không tiếp xúc, mang tính bảo vệ cao và chi trả quyền lợi nhanh chóng, nên phù hợp, gần gũi và thân thiện với số đông khách hàng Việt.
Trong đó, hai sản phẩm bảo hiểm hỗn hợp “Shinhan - Tương Lai” và “Shinhan - Thành Tài” mới ra mắt thị trường được một thời gian ngắn, nhưng đang được khách hàng đón nhận, đánh giá cao bởi đây là giải pháp bảo vệ toàn diện cho cả gia đình, không chỉ bảo vệ cho cả bố mẹ và con trước những rủi ro không may của cuộc sống, mà còn là quỹ dự phòng tài chính khi cần cho gia đình.
Đa dạng kênh phân phối để tới gần hơn với khách hàng
Tận dụng lợi thế là công ty con trực thuộc tập đoàn tài chính khổng lồ Shinhan với thâm niên vài thập kỷ hoạt động tại thị trường Việt Nam, Shinhan Life nhanh chóng phát triển được mạng lưới trải dài trên khắp cả nước bằng chiến lược bắt tay với các công ty trong cùng tập đoàn. Vừa qua, tân binh mới nhất của thị trường bảo hiểm nhân thọ đã liên tiếp ký kết hợp tác kinh doanh bảo hiểm với hai tên tuổi lớn trong cùng tập đoàn, đó là Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt Nam (Shinhan Bank) và Công ty Tài chính TNHH MTV Shinhan Việt Nam (Shinhan Finance).
Từ cái bắt tay với Ngân hàng Shinhan triển khai mô hình kinh doanh bảo hiểm liên kết ngân hàng (bancasssurance), hãng bảo hiểm này nhanh chóng tiếp cận được tệp khách hàng lớn trên khắp cả nước nhờ mạng lưới chi nhánh của ngân hàng đã có mặt và phát triển gần 30 năm tại thị trường Việt Nam. Tiếp đó, sự hợp tác cùng Shinhan Finance được kỳ vọng sẽ mở ra những cơ hội mới về nguồn khách hàng cùng các dịch vụ tài chính phù hợp, đồng hành cùng Shinhan Life trên hành trình mang lại trải nghiệm sản phẩm dịch vụ bảo hiểm nhân thọ mới mẻ cho người Việt.
Là tân binh có tiềm lực tài chính mạnh với vốn điều lệ ban đầu là 2.320 tỷ đồng, cùng sự hậu thuẫn của tập đoàn mẹ, Shinhan Life được đánh giá là có nhiều điều kiện thuận lợi để khai thác hiệu quả thị trường bảo hiểm có dư địa rộng lớn gần 100 triệu dân và sớm tạo dựng được thương hiệu vững chắc tại Việt Nam.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.