Theo dõi Báo Hànộimới trên

Báo Hànộimới và Sư đoàn 371 phối hợp tuyên truyền 50 năm Chiến thắng ''Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không''

Nguyên Hoa - Ảnh: Quang Thái| 30/09/2022 18:06

(HNMO) - Chiều 30-9, Báo Hànộimới và Sư đoàn Không quân 371 (Quân chủng Phòng không - Không quân) tổ chức ký kết Chương trình phối hợp tuyên truyền kỷ niệm 50 năm Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” (12/1972 - 12/2022).

Tham dự chương trình có Đại tá Lê Chung Nam, Sư đoàn trưởng Sư đoàn Không quân 371; Đại tá Nguyễn Huy Tuấn, Chính ủy Sư đoàn Không quân 371; Phó Tổng Biên tập phụ trách Báo Hànộimới Nguyễn Thành Lợi.

Lễ ký kết giữa Báo Hànộimới và Sư đoàn Không quân 371.

Báo Hànộimới và Sư đoàn Không quân 371 đã duy trì kết nghĩa trong nhiều năm qua, đồng thời có nhiều hoạt động trao đổi, giao lưu, thăm hỏi lẫn nhau. Việc ký kết nhằm tăng cường phối hợp tuyên truyền về hoạt động của Sư đoàn 371 nói riêng và Quân chủng Phòng không - Không quân về sự kiện lịch sử 50 năm Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” trên các ấn phẩm của Báo Hànộimới, gồm: Báo Hànộimới hằng ngày, Hànộimới điện tử, Hànộimới Cuối tuần, Hà Nội Ngày nay.

Thực hiện chương trình ký kết, Báo Hànộimới sẽ xây dựng các chuyên trang, chuyên mục nhằm tuyên truyền, giáo dục sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, lực lượng vũ trang Thủ đô về hoạt động của Sư đoàn 371, đặc biệt là Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” - chiến thắng lịch sử, có ý nghĩa thời đại thể hiện ý chí độc lập, tự chủ, tự cường của dân tộc Việt Nam và truyền thống đánh giặc giữ nước vẻ vang của quân và dân ta, nhất là của Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không - Không quân, quân và dân Hà Nội.

Quang cảnh hội nghị.

Sư đoàn 371 sẽ cung cấp, hỗ trợ tài liệu, những gương chiến đấu, phục vụ chiến đấu của Sư đoàn trong 12 ngày đêm tháng 12-1972 để Báo Hànộimới làm tốt hơn đợt tuyên truyền nhân kỷ niệm 50 năm Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” nhằm thông tin kịp thời, chính xác, khách quan tới đông đảo bạn đọc trong đợt cao điểm tuyên truyền.

Phát biểu tại lễ ký kết, Phó Tổng Biên tập phụ trách Báo Hànộimới Nguyễn Thành Lợi trân trọng ghi nhận tình cảm và sự gắn bó đặc biệt mà Sư đoàn 371 đã dành cho đơn vị kết nghĩa là Báo Hànộimới.

Phó Tổng Biên tập phụ trách Báo Hànộimới Nguyễn Thành Lợi phát biểu tại hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Thành Lợi cũng khẳng định, thời gian qua Báo Hànộimới đã đồng hành với lực lượng vũ trang Thủ đô nói chung và Sư đoàn 371 nói riêng thông qua việc phản ánh hoạt động huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, làm công tác dân vận… của các đơn vị.

Hướng tới chào mừng kỷ niệm 50 năm Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”, cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 371 được Bộ Quốc phòng, Tổng cục Chính trị và Quân chủng Phòng không - Không quân chọn là đơn vị làm trước cho toàn quân Lễ phát động đợt thi đua cao điểm, chủ đề “50 ngày thi đua lập công quyết thắng”. Trong khi đó, Thường trực Thành ủy, UBND thành phố Hà Nội cũng đã thống nhất chủ trương với Bộ Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân liên quan đến nhiều hoạt động kỷ niệm 50 năm Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” - một trong những sự kiện chính trị lớn của Thủ đô và đất nước trong năm 2022.

Vì vậy, đồng chí Nguyễn Thành Lợi tin tưởng, từ dấu mốc quan trọng này, với sự giao lưu, hiểu biết, sẻ chia, động viên, tình đoàn kết, giúp đỡ, hai cơ quan, đơn vị sẽ cùng nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Đại tá Nguyễn Huy Tuấn, Chính ủy Sư đoàn 371 phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Nguyễn Huy Tuấn, Chính ủy Sư đoàn 371 cho biết: Trong cuộc đối đầu với không quân Mỹ, với tinh thần “dám đánh, biết đánh và biết đánh thắng”, lớp lớp cán bộ, phi công của Sư đoàn đã nỗ lực vượt mọi khó khăn, sáng tạo nhiều cách đánh thông minh, táo bạo. Đặc biệt, trong chiến dịch bảo vệ Hà Nội tháng 12-1972, cùng với nhân dân cả nước, cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 371 đã mưu trí, dũng cảm vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, hy sinh, tổ chức đánh chặn từ xa, phá vỡ nhiều đợt tập kích lớn của địch. Trong chiến dịch 12 ngày đêm lịch sử ấy, Sư đoàn đã xuất kích 24 lần/chiếc, bắn rơi 7 máy bay địch, trong đó có 2 chiếc B-52; cùng với quân và dân cả nước làm nên kỳ tích “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”.

Nhấn mạnh nhiệm vụ sắp tới, Đại tá Nguyễn Huy Tuấn cho biết, bên cạnh việc hoàn thành các chỉ tiêu công tác năm, Sư đoàn tập trung hướng tới chào mừng kỷ niệm 50 năm Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”.

Lãnh đạo Sư đoàn Không quân 371 trao quà tặng Báo Hànộimới.

Lãnh đạo Báo Hànộimới trao quà tặng Sư đoàn Không quân 371.

Nhân dịp này, Đại tá Nguyễn Huy Tuấn cũng bày tỏ sự tin tưởng, sự giao lưu, hiểu biết, sẻ chia, động viên, tình đoàn kết, gắn bó, giúp đỡ cùng nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ trong giai đoạn mới giữa hai cơ quan, đơn vị sẽ ngày một phát triển tốt đẹp hơn. Để mục tiêu này trở thành hiện thực, lãnh đạo, chỉ huy Sư đoàn 371 mong muốn cơ quan thường trực của hai đơn vị cần hoạt động tích cực, thường xuyên duy trì mối liên hệ, trao đổi thống nhất, chủ động đề xuất các nội dung, biện pháp hoạt động phù hợp, bảo đảm thực hiện đúng chương trình đề ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo Hànộimới và Sư đoàn 371 phối hợp tuyên truyền 50 năm Chiến thắng ''Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không''

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.