Môi trường

Bảo đảm môi trường tại dự án tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội

Mai Hữu 04/04/2024 - 13:28

Vừa qua, Đoàn Thanh niên Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội ra quân chiến dịch “Metro Zero Waste - Hành trình xanh, hành động sạch” bảo đảm vệ sinh môi trường tại khu vực chân các ga trên cao thuộc dự án tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội.

Đây là hoạt động hướng tới vận hành đoạn trên cao tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội, chào mừng Ngày Trái đất, tạo ra một không gian xanh - sạch - đẹp, đem lại mỹ quan cho thành phố.

12.png
Làm sạch rác tại khu vực chân các ga trên cao thuộc dự án tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội.
6.png
Dọn dẹp các điểm tập kết rác thải.

Bên cạnh chiến dịch dọn dẹp vệ sinh, Đoàn Thanh niên Ban đã tổ chức hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức cộng đồng về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường. Với những biểu ngữ, poster, tài liệu thân thiện, dễ hiểu như: “Tớ là metro Xanh - Không có rác tớ phi rất nhanh”, “ Biết Vứt rác đúng chỗ là có trách nhiệm với cộng đồng”, “Dọn dẹp Sạch rác - làm Xanh tâm hồn”, “Chúng tôi đang nỗ lực và chúng tôi cần bạn giúp đỡ”, Nói “Không” với vứt rác tại nơi công cộng”, “Mỗi mảnh rác đều quan trọng nếu đặt nó vào đúng chỗ”,… chiến dịch đã kêu gọi sự tham gia tích cực từ cộng đồng, đặc biệt từ các hộ dân xung quanh các nhà ga trên cao của dự án, nhằm giảm thiểu ảnh hưởng của việc đổ rác không đúng nơi quy định, bảo vệ công trình và đảm bảo môi trường sống.

Những hoạt động này đã nhận được sự ủng hộ và tham gia từ cộng đồng, góp phần tạo nên một sức mạnh chung trong việc bảo vệ môi trường. Đa phần người dân đều ý thức được tầm quan trọng của việc vứt rác đúng nơi quy định, giữ gìn môi trường chung. Bên cạnh đó, người dân cũng mong muốn trong tương lai có thêm các thùng rác tái chế tại các khu vực xung quanh để dễ dàng thực hiện việc này.

5.png
Tuyên truyền, nâng cao nhận thức cộng đồng về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường.
14.png
Tuyên truyền về vệ sinh môi trường tại chân các ga trên cao thuộc dự án tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội.

Đại diện Đoàn Thanh niên Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội cho biết, thông qua những hoạt động này, đơn vị mong muốn tạo ra một sự lan tỏa tích cực, khích lệ mọi người vứt rác đúng nơi quy định, đặc biệt tại những nơi công cộng, bảo đảm chất lượng công trình, tham gia vào việc bảo vệ môi trường và xây dựng một Hà Nội xanh, sạch, đẹp, phát triển bền vũng trong tương lai.

Thời gian tới, Đoàn Thanh niên Ban cũng đã đề xuất với Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội xem xét việc mở rộng chiến dịch này trên diện rộng để đem lại hiệu quả vì một “Metro Zero Waste - Hành trình xanh, hành động sạch”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm môi trường tại dự án tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.