Tài chính

Bảo đảm hạ tầng thanh toán thông suốt dịp Tết Nguyên đán

Thư Ký 07/02/2024 - 07:27

Thực hiện chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước tại Công điện số 01/CĐ1-NHNN về bảo đảm an toàn hoạt động ngân hàng dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Công ty cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPAS) đã tăng cường triển khai các giải pháp về kỹ thuật, vận hành, sẵn sàng đáp ứng tốc độ tăng trưởng về số lượng giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt của người dân.

Theo NAPAS, trong những năm gần đây, hoạt động thanh toán điện tử liên tục tăng trưởng mạnh mẽ; thói quen thanh toán không dùng tiền mặt của người dân ngày càng phổ biến hơn. Cùng với nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao vào mỗi dịp Tết Nguyên đán, số lượng giao dịch chuyển tiền/thanh toán điện tử cũng có sự tăng trưởng cao hơn giai đoạn trước đó.

Qua ghi nhận của NAPAS, trong tháng 1-2024, số lượng giao dịch chuyển tiền tăng 5% so với tháng 12-2023 và tăng 58% so với cùng kỳ tháng 1-2023. Trong khi đó, giao dịch rút tiền mặt qua ATM trong tháng 1-2024 giảm 28% so với cùng kỳ năm trước. Điều này khẳng định rõ nét nhu cầu rút tiền mặt của người dân ngày càng giảm, không chỉ vào thời điểm trong năm, mà còn trong cả những giai đoạn cao điểm cận Tết Nguyên đán như hiện nay.

Nhằm bảo đảm hạ tầng thanh toán thông suốt, trong thời gian qua, NAPAS đã đẩy mạnh triển khai các hạ tầng hệ thống công nghệ thông tin với hiệu năng cao, tối ưu các giải pháp, ứng dụng để sẵn sàng đáp ứng tốc độ tăng trưởng về số lượng giao dịch thanh toán của người dân. Trong những ngày cận Tết Nguyên đán Giáp Thìn sắp tới, NAPAS sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các ngân hàng thành viên triển khai giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng cường nhân sự 24/7 để cung cấp dịch vụ chuyển tiền/thanh toán một cách thuận tiện, an toàn, nhanh chóng cũng như đem lại những trải nghiệm thanh toán cho người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm hạ tầng thanh toán thông suốt dịp Tết Nguyên đán

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.