Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bảo đảm cung ứng đủ sách giáo khoa trước ngày khai giảng

Thống Nhất| 05/08/2022 16:43

(HNMO) - Năm học 2022-2023 là năm học đầu tiên các trường phổ thông tổ chức dạy học sách giáo khoa lớp 3, lớp 7 và lớp 10 theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các nhà xuất bản có sách giáo khoa được phê duyệt sử dụng trong các cơ sở giáo dục phổ thông chịu trách nhiệm cung ứng sách giáo khoa phục vụ nhu cầu của giáo viên, học sinh theo số lượng các địa phương đăng ký.

Các nhà xuất bản đang khẩn trương triển khai các công việc để cung ứng kịp thời, đầy đủ sách giáo khoa trước thềm năm học 2022-2023.

Để thực hiện nhiệm vụ, các nhà xuất bản đã bám sát thông tin từ phía các địa phương để nắm bắt cụ thể số lượng từng tên sách, số lượng cần cung ứng; đồng thời, chuẩn bị sẵn sàng mọi điều kiện để triển khai in theo hình thức cuốn chiếu, bảo đảm cung ứng sách giáo khoa đầy đủ, kịp thời.

Theo thông tin từ Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam, đối với sách giáo khoa phục vụ học sinh theo chương trình hiện hành, đơn vị đã hoàn thành việc in, nhập kho 55 triệu bản, bảo đảm cung ứng đầy đủ, đồng bộ, kịp thời đến các nhà trường, học sinh, giáo viên, không để xảy ra tình trạng thiếu sách. 

Với sách giáo khoa lớp 3, lớp 7 và lớp 10 mới, đơn vị đã hoàn thành việc in, nhập kho được 45,5 triệu bản, đạt khoảng 96,8% sản lượng dự kiến.

Đồng thời, đơn vị đã cung ứng tới các địa phương hơn 69,3 triệu bản sách giáo khoa các lớp 1, 2, 3, 6, 7 và 10 - đạt 85% so với kế hoạch đặt hàng của các địa phương.

Theo đại diện Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam, do đặc thù của sách giáo khoa lớp 10 năm nay nên các đại lý, cửa hàng nhỏ lẻ có thể sẽ hạn chế nhập hoặc không nhập đủ các tên sách do không nắm được chính xác nhu cầu sử dụng, nên có thể xảy ra hiện tượng thiếu cục bộ một số tên sách cụ thể.

Các phụ huynh, thầy giáo, cô giáo, học sinh có thể đến mua sách tại các địa chỉ thuộc hệ thống của Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam. Phụ huynh, học sinh cần thông tin liên quan đến việc mua sách giáo khoa có thể gọi đến số điện thoại đường dây nóng 0344181018, thời gian từ nay tới ngày 15-9-2022, kể cả thứ bảy, chủ nhật và ngày lễ. 

Trước đó, từ đầu năm 2022, Bộ Giáo dục và Đào tạo có văn bản gửi các sở giáo dục và đào tạo, các nhà xuất bản về thực hiện bồi dưỡng giáo viên và cung ứng sách giáo khoa lớp 3, 7 và 10 năm học 2022-2023 với yêu cầu phối hợp với các nhà xuất bản cung ứng sách giáo khoa đủ số lượng, bảo đảm chất lượng, đúng tiến độ đến cơ sở giáo dục phổ thông, đáp ứng nhu cầu của giáo viên, phụ huynh và học sinh trên địa bàn trước ngày 15-8; tuyệt đối không để xảy ra tình trạng chậm, thiếu sách giáo khoa năm học 2022-2023 trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm cung ứng đủ sách giáo khoa trước ngày khai giảng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.