Kinh tế

Bảo đảm cung cấp điện cho sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt

Bảo Hân 14/12/2023 - 21:21

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Chỉ thị yêu cầu các đơn vị có liên quan bảo đảm cung ứng điện trong các dịp lễ, Tết và các sự kiện lớn trong năm 2024.

cung-ung-dien.jpeg
Bảo đảm cung ứng điện trong các dịp lễ, Tết năm 2024. Ảnh minh họa

Theo đó, Tập đoàn Điện lực Việt Nam lập phương án vận hành và huy động hợp lý các nguồn điện trong hệ thống điện quốc gia để đảm bảo cung cấp điện an toàn tuyệt đối cho các sự kiện chính trị, văn hóa lớn, các dịp nghỉ lễ, Tết trong năm 2024; bảo đảm cung cấp đủ điện cho sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của người dân trong cả năm 2024, không để thiếu điện trong mọi tình huống.

Đơn vị chủ động lập phương án vận hành phù hợp các nguồn điện năng lượng tái tạo và các nguồn điện khác trong hệ thống trong các trường hợp thừa nguồn, thiếu nguồn, quá tải lưới điện; đảm bảo vận hành hệ thống điện an toàn, ổn định và tin cậy; tuyệt đối tuân thủ các quy định hiện hành về vận hành, huy động và điều độ thời gian thực hệ thống điện quốc gia.

Vận hành an toàn, ổn định và tin cậy hệ thống điện quốc gia, lưới điện truyền tải 500-220kV vùng, miền và lưới điện phân phối trên phạm vi toàn quốc để đảm bảo cung cấp điện.

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam xây dựng phương án cung cấp nhiên liệu (than, khí, dầu) đảm bảo đầy đủ, liên tục và ổn định cho nhu cầu phát điện các nhà máy điện.

Các đơn vị chỉ đạo, đôn đốc đảm bảo vận hành tin cậy các nhà máy điện do Tập đoàn quản lý để đảm bảo cung cấp điện toàn hệ thống.

Các đơn vị phát điện cũng được yêu cầu tuyệt đối tuân thủ lệnh điều độ của cấp điều độ có quyền điều khiển; thực hiện chế độ trực ca vận hành và báo cáo tình hình vận hành, sự cố của nhà máy điện theo đúng quy định hiện hành; phối hợp chặt chẽ với các đơn vị cung cấp nhiên liệu (than, khí, dầu) để đảm bảo cung cấp đầy đủ, liên tục và ổn định cho nhu cầu phát điện.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cũng vừa có văn bản chỉ đạo các đơn vị trực thuộc bảo đảm cung ứng điện; tăng cường kỷ luật vận hành, bảo vệ an ninh, an toàn lao động, phòng chống cháy nổ trong dịp Noel, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Các đơn vị không thực hiện các công việc phải ngừng, giảm cung cấp điện, làm mất điện khách hàng, trừ trường hợp xử lý sự cố, trong các ngày: Lễ Noel - từ 0h ngày 24-12 đến hết 24h ngày 25-12-2023; Tết Dương lịch - từ 0h ngày 30-12-2023 đến hết 24h ngày 1-1-2024; Tết Nguyên đán năm 2024 - từ 0h ngày 8-2-2024 (tức ngày 29 Tết) đến hết 24h ngày 14-2-2024 (tức ngày mùng 5 Tết).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm cung cấp điện cho sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.