Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hoá, thể thao và Du lịch) vừa có văn bản số 2984/CDLQGVN- VP gửi sở quản lý du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc bảo đảm các hoạt động du lịch trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ.
Văn bản nêu rõ, triển khai Chỉ thị số 40-CT/TW ngày 11-12-2024 của Ban Bí thư về việc tổ chức Tết Ất Tỵ năm 2025; Chỉ thị số 45/CT-TTg ngày 18-12-2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường các biện pháp bảo đảm đón Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm; công văn số 5672/BVHTTDL-VP ngày 25-12-2024 của Bộ VHTTDL, nhằm đảm bảo đầy đủ điều kiện phục vụ nhu cầu du lịch của nhân dân, người lao động và du khách trên cả nước, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đề nghị cơ quan quản lý du lịch các địa phương hướng dẫn, tổ chức các sự kiện văn hoá, du lịch mang đậm dấu ấn gắn với thúc đẩy, thu hút khách du lịch, góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam.
Các địa phương cần tăng cường công tác quản lý Nhà nước, quản lý điểm đến; thường xuyên tổ chức kiểm tra, kiểm soát chất lượng kinh doanh dịch vụ du lịch tại các cơ sở lưu trú du lịch, khu, điểm du lịch, nhà hàng, cơ sở vui chơi giải trí, kinh doanh vận chuyển khách, hoạt động hướng dẫn viên.
Đồng thời, các địa phương cần triển khai các biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn cho khách du lịch; phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm soát, phát hiện, ngăn chặn và xử lý kiên quyết, kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật ảnh hưởng đến hoạt động du lịch (trộm cắp, lừa đảo, đeo bám, gây phiền hà cho du khách, không niêm yết công khai giá, không bán đúng giá niêm yết,…).
Ngoài ra, cơ quan quản lý du lịch các địa phương phải chỉ đạo Ban quản lý các khu, điểm du lịch, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn chủ động xây dựng kế hoạch, phương án phục vụ khách du lịch trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025: Bố trí đủ lực lượng, thực phẩm, hàng hoá và điều kiện cần thiết để phục vụ du khách; thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; phòng, chống cháy nổ, vệ sinh an toàn thực phẩm; bố trí nhân viên hướng dẫn, hỗ trợ khách du lịch, kịp thời giải đáp các kiến nghị, phản ánh của người dân, doanh nghiệp và du khách trong nước và quốc tế trong và sau Tết; có biện pháp bảo đảm giữ gìn vệ sinh môi trường, thu gom rác thải, chất thải kịp thời.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.