Giao thông

Bảo đảm an toàn giao thông cho người dân trong mưa lũ

Chu Dũng 26/07/2024 - 22:02

Để bảo đảm an toàn cho người và phương tiện lưu thông, ngày 26-7, công an các huyện: Quốc Oai, Chương Mỹ, Thạch Thất tiếp tục phối hợp các lực lượng, duy trì ứng trực tại các điểm ngập úng để cảnh báo và hướng dẫn, điều tiết giao thông.

Công an thành phố cho biết, tại các tỉnh miền núi phía Tây Bắc Bộ vẫn xảy ra mưa rào và dông. Đồng thời, Thủy điện Sơn La và Thủy điện Hòa Bình đồng loạt mở cửa xả đáy, khiến mực nước các sông dâng cao, đặc biệt là sông Tích, sông Bùi… chảy qua địa phận huyện Quốc Oai, Chương Mỹ, Thạch Thất. Với địa hình là vùng trũng thấp nên tại các địa phương trên xảy ra tình trạng ngập lụt trên diện rộng, các tuyến đường trục chính đều bị nước lũ chia cắt, giao thông bị gián đoạn nghiêm trọng.

85f7b074-acf1-40c6-80ff-3adfecd50883.jpeg
Bảo vệ đê xung yếu và các tuyến đường vùng trũng. Ảnh: Đức Tuấn

Tình trạng ngập úng vẫn sẽ duy trì trong vài ngày tới nên các phương tiện chưa thể lưu thông trên các tuyến đường liên huyện, liên xã… Đặc biệt, tại các tuyến đê sông Tích, sông Bùi và trên các đập tràn có hiện tượng nứt, sạt lở bờ, nguy cơ vỡ đê tại các điểm xung yếu.

705f7e3d-c1b5-432c-8c47-34ddc4ffed20.jpeg
Giúp người dân di chuyển tài sản có giá trị. Ảnh: Chu Dũng

Để bảo đảm an toàn cho người dân lưu thông qua các khu vực còn tiềm ẩn nguy hiểm, công an các huyện Chương Mỹ, Thạch Thất, Quốc Oai… đã kịp thời triển khai lực lượng, tích cực vận động nhân dân vùng ngập nặng sơ tán đến nơi an toàn, phối hợp lực lượng và chính quyền cơ sở bảo đảm đầy đủ lương thực, thực phẩm kịp thời hỗ trợ nhân dân.

3-2607.jpeg
Cắm chốt bảo đảm an toàn cho người dân. Ảnh: Đức Tuấn

Ngoài ra, công an các huyện chỉ đạo lực lượng công an xã tích cực phối hợp dân quân tự vệ, lực lượng của thôn tổ chức chốt chặn, cấm phương tiện cơ giới đi trên các tuyến đê để bảo đảm an toàn cho nhân dân và chủ động ứng phó với mọi tình huống xảy ra.

1-2607.jpeg
Cùng các lực lượng khác cứu đê xung yếu. Ảnh: Đức Tuấn

Phát huy vai trò xung kích, công an các huyện: Thạch Thất, Quốc Oai, Chương Mỹ… nhiều ngày qua đã phối hợp các lực lượng chức năng không quản ngại khó khăn, vất vả giúp đỡ, hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn ban đầu. Đồng thời tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân các biện pháp phòng tránh và bảo vệ bản thân trong trường hợp gặp phải mưa lớn.

2-2607.jpeg
Cắm chốt trên các tuyến đường nguy hiểm. Ảnh: Đức Tuấn

Công an thành phố đề nghị, người dân cần đề cao cảnh giác, chủ động, đề phòng ứng phó, đặc biệt không đi qua các khu vực nước ngập sâu, tập trung quan sát, làm chủ tốc độ, chủ động sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống bất ngờ có thể xảy ra. Đặc biệt chú ý, chấp hành nghiêm hướng dẫn của lực lượng chức năng tại những vị trí đã được cắm biển cảnh báo, không được tự ý hoặc cố tình điều khiển phương tiện đi qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm an toàn giao thông cho người dân trong mưa lũ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.