Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bảo đảm an toàn cho 5 vạn lượt đồng bào vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chu Dũng| 01/05/2023 16:23

(HNMO) - Ngày 1-5, Công an quận Ba Đình (Hà Nội) cho biết, tính từ ngày 29-4 đến đầu giờ chiều 1-5, đã có gần 5 vạn lượt du khách trong và ngoài nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Cũng trong 3 ngày nghỉ lễ vừa qua, đã có khoảng 2.000 lượt xe loại 45 chỗ chở khách tham quan đến địa bàn quận Ba Đình.

Niềm vui của một gia đình khi được vào Lăng viếng Bác. Ảnh: Quang Thái

Công an quân Ba Đình cho biết, dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 nằm trong trọng tâm công tác bảo đảm an ninh, trật tự của Công an thành phố Hà Nội, trong đó tập trung kế hoạch, phương án phân luồng, hướng dẫn, bố trí phương tiện hợp lý xung quanh khu vực Lăng Bác, Hoàng thành Thăng Long và Vườn Thú Hà Nội.

UBND thành phố Hà Nội đã cho triển khai 9 điểm tạm thời bố trí đỗ xe khách trên địa bàn quận Ba Đình, phục vụ đón nhân dân vào Lăng viếng Bác. Tại những điểm đón khách và đỗ phương tiện này, Công an thành phố Hà Nội và Ban Chỉ đạo 197 thành phố đã đề nghị Công an quận Ba Đình phối hợp với Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng các đơn vị chức năng trông xe, phát nước uống, khăn lạnh… miễn phí cho du khách.

Thượng tá Võ Xuân Đương, Phó trưởng Công an quận Ba Đình cho biết, xác định “không nghỉ trong ngày nghỉ”, Công an quận Ba Đình thực hiện nghiêm túc trong việc tuyên truyền, nhắc nhở, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự giao thông, trật tự đô thị, như: Trông xe không phép, vi phạm nồng độ cồn, bày bán hàng quán lấn chiếm vỉa hè gây mất mỹ quan đô thị…

Bảo vệ dân phố làm nhiệm vụ quanh Bảo tàng Hồ Chí Minh.

Bố trí điểm trông giữ ô tô khoa học.

Trong những ngày tới, Công an quận Ba Đình tiếp tục duy trì các tổ công tác, huy động sự vào cuộc của bảo vệ dân phố, cán bộ hưu trí và các tổ chức đoàn thể trên địa bàn cùng vào cuộc giữ vững an ninh trật tự bảo đảm cho người dân một kỳ nghỉ lễ an toàn, hạnh phúc và có những hoạt động thiết thực ghi dấu ấn với đồng bào ở xa về Thủ đô Hà Nội tham quan, vui chơi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm an toàn cho 5 vạn lượt đồng bào vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.