Doanh nghiệp

“Banker” thời đại 4.0 đi làm có gì vui?

Minh Ngân 20/11/2023 - 11:27

Xu hướng đi làm ngày nay của dân văn phòng là muốn được tận hưởng nhiều hơn, mang nhiều năng lượng tích cực và có cơ hội kết thân với nhiều đồng nghiệp hơn. Họ chọn hạnh phúc ở nơi làm việc, ưu tiên những công ty có môi trường tốt, nhiều hoạt động văn hóa nội bộ vui vẻ, sôi nổi.

Chính vì vậy mà nhiều doanh nghiệp đã bắt tay vào công cuộc tạo dựng môi trường làm việc năng động, tích cực để tạo động lực cho sự sáng tạo trong công việc và tạo ra nhiều giá trị hơn. Ngân hàng SHB - nơi vừa được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2023” và “Không gian làm việc xuất sắc nhất châu Á 2023” là một trong những môi trường như vậy.

Chuỗi hoạt động kỷ niệm 30 năm thành lập SHB

SHB là ngân hàng đang chuyển đổi mạnh mẽ và toàn diện, đặt nhân sự là trung tâm để phát triển bền vững. Thông qua các hoạt động truyền thông nội bộ, SHB mong muốn truyền tải thông điệp về sự chuyển đổi và 6 giá trị văn hóa cốt lõi là: "Tâm - tin - tín - tri - trí - tầm” - Khởi nguồn từ tâm, gây dựng niềm tin, xác lập uy tín, tích lũy trí thức, đạt tầm trí tuệ và không ngừng vươn tới những tầm cao mới.

Vì vậy trong dịp kỷ niệm 30 năm thành lập, SHB đã triển khai chuỗi chương trình nội bộ với đa dạng các hoạt động nhằm chào mừng cột mốc vô cùng quan trọng. Đặc biệt, chuỗi hoạt động được triển khai với đa dạng rất nhiều hình thức để toàn thể cán bộ, nhân viên (CBNV) đều có thể hòa mình tham gia tại bất kỳ độ tuổi, giới tính. Chuỗi hoạt động bao gồm chương trình: SHB Icon - cuộc thi tìm kiếm gương mặt thương hiệu dành cho các bạn trẻ nhiệt huyết, năng động; SHB Shine - nơi tỏa sáng của những tài năng văn nghệ SHB; SHB Innoday - Từ Tâm dụng Trí - nơi khai phá tiềm năng sáng tạo và đổi mới của người SHB; SHB Family - chương trình tri ân gia đình, hậu phương vững chắc của hàng nghìn người SHB…

Đáng chú ý, 3 chương trình nổi bật, thu hút sự tham gia nhiệt tình của nhiều “banker” nhất phải kể đến SHB Shine; SHB Icon và SHB Sport.

581-202311201057421.jpg

SHB Sport là phong trào nội bộ điển hình, thể hiện truyền thống yêu thể thao của người SHB. Điểm nhấn của SHB Sport là giải bóng đá nam, nữ quy tụ 70 đội bóng với gần 1.400 cầu thủ SHB từ khắp Việt Nam và Campuchia. Sự kiện giúp “banker” SHB hòa cùng nhịp đập thể thao, tạo nên một tinh thần thi đấu cao thượng, giúp khỏe thể chất, sáng tinh thần.

Trải qua các vòng thi đấu, chủ nhân của ngôi vô địch SHB Sport đã gọi tên: SHB Đông Đô - Vô địch bóng đá nam; SHB Hà Nội - Vô địch bóng đá nữ; SHB Bình Dương - Huy chương Bạc bóng đá nữ; FC Việt Hà - Huy chương Bạc bóng đá nam...

SHB Icon cũng là chương trình quy tụ nhiều nam thanh nữ tú của SHB. Những thí sinh xuất sắc vào vòng chung kết đã tập luyện ứng xử, catwalk, chụp hình, tham gia các hoạt động cộng đồng, từ thiện, sinh hoạt tại nhà chung… để hướng tới những giá trị chân - thiện - mỹ theo hệ giá trị văn hóa 6 cốt lõi của SHB.

Phần thi ứng xử đã cho thấy được sự thông minh, chân thành, tỏa sáng từ tâm của thế hệ trẻ SHB, thể hiện rõ tinh thần, bản sắc người SHB: Năng động, bản lĩnh, sáng tạo và đặc biệt tinh tế trong cuộc sống.

581-202311201057423.jpg

Nam vương và Hoa khôi của SHB Icon đã chính thức lộ diện: Lại Minh Duy - Ban Tài chính quản trị và Phạm Thị Thanh Vân - SHB Huế. Mặc dù chỉ là 2 trong số chuỗi những hoạt động chào mừng kỷ niệm 30 năm nhưng cũng đủ để thấy Ban lãnh đạo SHB đã đầu tư “khủng” thế nào cho nhân viên. Từ nội dung các hoạt động, cuộc thi đến những sân khấu hoành tráng, phút giây tỏa sáng, bùng nổ của CBNV SHB chắc chắn sẽ là những kỷ niệm khó quên đối với mỗi “banker” tại SHB.

“Banker” nói gì khi được làm việc ở môi trường “xịn sò”?

Cũng chính bởi sức hấp dẫn từ các hoạt động mà không ít cán bộ, nhân viên của SHB đăng ký tham gia từ 2-3 hoạt động. Hầu hết mọi người đều bày tỏ sự hào hứng, phấn khởi khi hòa vào các sự kiện chung của công ty, cùng lan tỏa những giá trị, thông điệp vốn có mang đậm bản sắc của ngân hàng.

Bùi Thị Vân - SHB Đông Đô bày tỏ: “SHB không chỉ có môi trường làm việc sáng tạo, cởi mở mà còn luôn có những hoạt động sôi nổi, gắn kết các thành viên. Chính vì sự vui vẻ, hấp dẫn từ các cuộc thi nên mình quyết định tham gia hai hoạt động đó là SHB Icon và SHB Shine. Qua đó, mình càng thêm yêu, thêm hiểu SHB và thấm nhuần 6 giá trị văn hóa cốt lõi của ngân hàng, lấy Tâm làm gốc. Đây sẽ là kim chỉ nam cho mình trong những hoạt động sắp không chỉ trong công việc mà còn là cuộc sống hằng ngày”.

Làm việc tại chi nhánh SHB Quảng Ninh, Vũ Cao Sơn Tùng, chàng trai khôi ngô đạt giải Gương mặt đẹp nhất trong cuộc thi SHB Icon chia sẻ: “Động lực để tham gia hai hoạt động SHB Icon và SHB Sport chính là quy mô tổ chức được đầu tư hoành tráng, từng hoạt động đều mang đến thông điệp, ý nghĩa riêng. Bên cạnh đó, việc được gặp gỡ những đồng nghiệp ở khắp mọi miền cũng là cơ hội để tôi được chia sẻ, gắn kết, nâng cao tinh thần đoàn kết và bày tỏ tình yêu, niềm tự hào với tổ chức trong hành trình 30 năm”.

“Cảm ơn ban Bãnh đạo khi đã tạo ra sân chơi cho CBNV trong công ty. Sau khi tham gia SHB Sport và SHB Icon, điều tôi nhận lại chính là những niềm vui, những người đồng nghiệp thân thiết và hoàn thiện bản thân hơn qua những chia sẻ học hỏi được từ các cuộc thi”, Nguyễn Thị Hương Ly, cô gái đa tài của Trung tâm kinh doanh nói.

581-202311201057424.jpg

Về phía ban lãnh đạo, ông Đỗ Quang Vinh - Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc chia sẻ: "Đối với SHB, việc lấy con người là trọng tâm luôn luôn là kim chỉ nam của Ngân hàng. Chúng tôi luôn luôn đưa đến những chính sách tốt nhất cho người lao động của mình. Do đó, SHB luôn có những chính sách, phúc lợi cho người lao động cạnh tranh trên thị trường để chăm lo cho CBNV của mình. Những hoạt động nội bộ như này giúp tôn vinh hơn nữa những CBNV cũng như tạo điều kiện tốt hơn để ghi nhận những đóng góp của họ. Những sáng kiến người lao động SHB đưa ra sẽ được đưa vào thực tiễn để áp dụng vào công việc hằng ngày, góp phần đưa SHB phát triển xa hơn trong tương lai".

Không ngừng chuyển đổi, đổi mới, tạo sự thúc đẩy, khích lên tinh thần làm việc của nhân viên là những gì mà SHB luôn hướng tới và đặt lên hàng đầu. Môi trường làm việc tốt cũng sẽ tạo được sự gắn kết giữa các nhân viên, khơi nguồn hứng khởi trong năng suất công việc và càng vun đắp thêm tình yêu với SHB. Bên cạnh đó, việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp, nắm bắt xu hướng làm việc hiện đại đã khiến SHB trở thành môi trường mơ ước của rất nhiều các “banker”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Banker” thời đại 4.0 đi làm có gì vui?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.