Chiếc bánh kem với điểm nhấn là trái tim mạ vàng 24K kèm bột vàng rắc xung quanh được một thương hiệu bánh ngọt ở TP HCM thiết kế làm quà tặng phái đẹp nhân ngày 8/3.
Xuất phát từ ý tưởng tạo ra sản phẩm khác lạ và đặc biệt hơn các dịp lễ tết trước đây, ông chủ cơ sở sản xuất bánh ngọt này quyết định "cho vàng vào bánh".
Chiếc bánh phủ vàng có giá 499.000 đồng. Ảnh: B.H.
Ông chủ này cho biết, thử nghiệm ban đầu là trộn vàng vào mứt nên phải nhìn thật kỹ, khách mới nhận ra ánh vàng lấp lánh trong nhân và chưa bắt mắt người mua. Trong khi đó, mục tiêu của dòng sản phẩm này không chỉ đặt nặng tiêu chí chất lượng, hương vị mà còn phải mang phong cách sang trọng, cao cấp ngay từ cái nhìn đầu tiên. Chính vì vậy, những chiếc bánh này chỉ có 2 tông màu duy nhất là vàng và nâu (chocolate). Thiết kế đơn giản nhưng vẫn làm nổi bật thông điệp gửi gắm tới phái đẹp nhân ngày Quốc tế phụ nữ.
Điểm nhấn của chiếc bánh là tạo hình trái tim được bao phủ bởi lớp vàng mỏng bên ngoài, phía trên khắc hoa văn trang trí, chúc mừng chị em ngày 8/3. Nền bánh được điểm xuyết bằng bột vàng nên khách sẽ được dặn dò thêm "không nên để bánh ở khu vực có gió, vàng sẽ bay mất".
Ông chủ này cho hay chỉ sản xuất vài trăm bánh phủ vàng để dò phản ứng thị trường, chứ không dám sản xuất đại trà và bán phổ biến, bởi chưa biết mức độ chấp nhận của người tiêu dùng tới đâu. Một chiếc bánh có giá 499.000 đồng.
Hiện nhiều nước trên thế giới sử dụng bột vàng không độc hoặc các lát vàng lá cực mỏng để trang trí cho món ăn thêm phần tao tao nhã, sang trọng, nhưng điều này còn khá mới mẻ ở Việt Nam.
Vàng nguyên chất 24 kara sau khi pha chế đặc biệt để tạo ra loại vàng dùng trong ngành thực phẩm đã được kiểm tra chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm nên nó được xem như một loại "gia vị" đặc biệt làm tăng giá trị của món ăn.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.