Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bánh bèo cung An Định

Đức Anh| 04/07/2020 06:41

(HNMCT) - Nhắc tới Huế, không thể không nhắc tới những món ngon. Một trong những món ăn bình dân được cả người dân và du khách ưa thích là bánh bèo. Ở Huế có rất nhiều quán bánh bèo, nhưng nổi tiếng nhất là quán bánh bèo bà Cư - nhiều người quen gọi là quán bánh bèo cung An Định. Sở dĩ có tên đó là bởi quán nằm trong một con hẻm (số 177/23 Phan Đình Phùng, thành phố Huế) gần cung An Định.

Quán bánh bèo cung An Định ra đời cách đây trên 60 năm, do bà Cư làm chủ. Bánh bèo là một món ăn phổ biến với cách thức chế biến đơn giản. Nguyên liệu làm bánh là gạo xay thành bột mịn, trộn với nước, chờ vài phút để có độ dẻo vừa phải, sau đó múc vào từng đĩa nhỏ, xếp vào vỉ đem hấp chín bằng hơi. Khi bánh chín, người ta cho thêm vào đó tôm giã thật nhỏ, bì lợn chiên, mỡ hành... Trước khi ăn, thực khách rưới chút nước mắm cốt, bỏ vài lát ớt xanh lên mặt bánh.

Bánh bèo quán bà Cư đặc biệt bởi cách chế biến tinh tế, đem lại vị ngon khó lẫn. Bánh được đặt trong từng đĩa nhỏ chỉ vừa một miếng, thực khách vừa thưởng thức vừa chuyện trò.

Ngoài bánh bèo, quán bà Cư còn có các loại bánh khác như bánh nậm, bánh lọc, bánh ram ít hay món chả tôm, nem lụi, bún thịt nướng... mang đậm hương vị ẩm thực đặc trưng của Huế.

Dù quán bánh bèo bà Cư nằm trong hẻm nhưng người dân Huế không ai không biết. Với khách du lịch, đây là địa chỉ “phải đến” trong hành trình thăm Huế. Hiện thương hiệu bánh bèo bà Cư ở cung An Định đã mở thêm cơ sở ở đường Nguyễn Huệ (thành phố Huế) và thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, người dân Huế và du khách vẫn thích vào con hẻm nhỏ bên cung An Định để thưởng thức món ăn bình dân và tao nhã này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bánh bèo cung An Định

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.