Thị trường

Bánh bao kim sa, cua, tôm hút khách ngày vía Thần tài

Lam Giang 19/02/2024 - 11:23

Cùng với xôi, quả, hoa tươi trong ngày cúng vía Thần tài, nhiều người còn dâng cúng bánh bao kim sa, tôm, cua…

Ghi nhận tại các chợ truyền thống ở Hà Nội cũng như các chợ "mạng" cho thấy, thị trường thực phẩm cúng Thần tài rất hút khách.

19.2-banh-bao-1.jpg
Bánh bao kim sa hình hũ tiền hút khách ngày vía Thần tài.

Nhiều năm kinh doanh bánh ngọt các loại, chị Kiều Trinh (ở phố Bùi Xương Trạch, quận Thanh Xuân), đồng sở hữu trang Bếp Mesau (Bếp mẹ Sâu) trên mạng xã hội cho biết, chưa năm nào lượng đơn đặt mua bánh bao kim sa tăng mạnh như năm nay. Mấy ngày qua, khách hàng đông nên chị nhận đơn hàng cả nghìn chiếc bánh bao kim sa.

“Đưa ra mẫu bánh bao kim sa tạo hình túi tiền trong có nhân kim sa, in chữ lộc trên thân túi ra thị trường, tôi không ngờ được rất nhiều người hỏi mua”, chị Kiều Trinh nói. Mỗi hộp gồm 3 bánh bao kim sa túi tiền có giá 69.000 đồng làm ra tới đâu bán hết tới đó. Ngoài ra, thạch tạo hình thỏi vàng có giá 55.000 đồng/hộp 10 chiếc cũng được nhiều người lựa chọn.

Cũng theo chị Kiều Trinh, không chỉ giới kinh doanh, buôn bán đặt hàng, năm nay nhiều người cũng mua bánh bao kim sa, thạch thỏi vàng về cúng nhân ngày vía Thần tài để cầu may mắn.

Tương tự, chị Thu Hương chuyên bán bánh bao kim sa tại phố Hoàng Hoa Thám (quận Hà Đông) cho biết, mấy ngày nay lượng khách tăng vọt. Người mua chủ yếu đặt bánh bao kim sa để cúng Thần tài. Bánh được làm với vỏ màu vàng bắt mắt, tượng trưng cho thỏi vàng, lớp nhân là nước sốt trứng muối thơm ngon. Mỗi hộp bánh gồm 6 cái được chị Thu Hương bán với giá 80 nghìn đồng.

Cùng với bánh bao, xôi gấc, tôm, cua cũng là vật phẩm không thể thiếu trong mâm cúng ngày vía Thần tài. Theo chủ cửa hàng hải sản Huyền Chiến (phố Cầu Đất, quận Hoàn Kiếm) trong hôm qua và hôm nay lượng tôm, cua bán ra tăng tới 20%.

“Cúng vía Thần tài với tôm, cua đã thành lệ của nhiều người dân Hà Nội. Không chỉ mua tôm sú, cua biển, nhiều người còn mua cả tôm hùm với mong muốn nhiều tài lộc đến trong năm mới”, chủ cửa hàng hải sản tươi Huyền Chiến nói.

19.3-4.jpg
Giá hàng hóa tại chợ truyền thống không tăng trong ngày vía Thần tài.

Cũng theo chủ cửa hàng này, giá cua thịt không dây loại 3 con/kg là 850.000 đồng/kg, cua gạch dây nhỏ có giá 1.150.000 đồng/kg, trong khi giá tôm hùm ở mức 1.450.000 đồng/kg.

Chị Giảng kinh doanh hải sản tại chợ Châu Long (quận Ba Đình) cho biết, giá tôm sú đã “hạ nhiệt” so với dịp Tết. Hôm nay, dù lượng khách mua tăng hơn song đã về mức 550.000 đồng/kg loại 25 con/kg, so với mức 850.000 đồng/kg trong Tết.

Ghi nhận tại các chợ truyền thống trong sáng nay cho thấy, giá thịt lợn, loại ba chỉ, dùng để làm thịt quay cúng Thần tài không tăng, ở mức từ 120.000 đến 140.000 đồng/kg. Trong khi đó, giá xôi gấc, hoàng phố ở mức từ 30.000 đến 50.000 đồng/đĩa.

Tại các chợ giá hoa tươi trong sáng nay cũng không có hiện tượng tăng giá, ở mức từ 4.000 đến 6.000 đồng/ bông hoa cúc, 15.000 đến 17.000 đồng/cành hoa ly, 5.000 đến 8.000 đồng/bông hoa hồng…

Thị trường đồ cúng làm sẵn cũng khá đắt hàng. Ghi nhận tại một số nhà hàng cho biết, mỗi mâm hoặc mẹt cúng có giá gần 1 triệu đồng gồm xôi gấc, ba quả trứng, ba con tôm hùm, ba con cua Cà Mau, thịt lợn ba chỉ quay và bánh bao hình hũ vàng.

mam-cung.jpg
Nhiều người chọn tôm, cua biển cùng thịt quay, trứng, bánh bao trong mâm cúng vìa Thần tài.

Theo chị Hoàng Yến, chủ một cửa hàng chuyên làm cỗ ở phố Nam Cao (quận Ba Đình) cho biết, nhiều người đặt mâm cúng với nhiều món ăn hơn, không chỉ là món chay như trước mà chuyển sang các món đắt tiền hơn. “Năm nay kinh tế khó khăn nên gia đình chỉ đưa ra mức giá vừa phải, ở mức dưới 800.000 đồng/mâm nên có nhiều người lựa chọn”, chị Hoàng Yến nói.

Đây cũng là dịp đắt khách của các chủ cửa hàng bánh kem khi nhiều người đặt mua bánh kem hũ vàng. Theo chủ một cửa hàng bánh tại phố Giảng Võ (quận Ba Đình), giá bánh kem hình hũ vàng dao động ở mức từ 300.000- 600.000 đồng.

Chị Thúy Hà, kinh doanh tủ bếp tại phố Nguyễn Văn Cừ (quận Long Biên) cho biết, dù sửa soạn mâm cỗ cúng khá chu đáo song không cần quá cầu kỳ. “Điều quan trọng nhất là ở tâm thành kính và niềm tin vào nỗ lực của bản thân”, chị Hà chia sẻ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bánh bao kim sa, cua, tôm hút khách ngày vía Thần tài

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.