Xã hội

Bảng led hiện “chữ lạ”: Có thể xử lý theo quy định pháp luật

Châu Anh 07/12/2023 - 19:16

Thông tin về việc tại nhiều địa phương đã xảy ra hiện tượng bảng điện tử led xuất hiện “chữ lạ”, đại diện Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết: Đây là phương tiện quảng cáo ngoài trời, nếu xuất hiện những nội dung không hợp lệ mà không được khắc phục kịp thời, thì có thể xử lý theo quy định của pháp luật.

ba-do-hai-anh-dai-dien-cuc-an-toan-thong-tin.png
Đại diện Cục An toàn thông tin trả lời câu hỏi của báo chí. Ảnh: Đức Huy

Các bảng điện tử led bị thay đổi nội dung thường là bảng đã cũ hoặc không rõ nguồn gốc; cho phép quản lý thông qua wifi và thường sử dụng mật khẩu mặc định dễ đoán.

Trong khi đó, có nhiều ứng dụng trên điện thoại cho phép chỉnh sửa nội dung bảng điện tử led. Chỉ cần kết nối vào wifi của bảng led, sau đó truy cập ứng dụng là có thể chỉnh sửa được nội dung trên bảng điện tử.

Trên các nền tảng mạng xã hội, không ít người đã chia sẻ cách thức thực hiện.

Cục An toàn thông tin khuyến cáo các đơn vị, cá nhân sử dụng bảng led kiểm tra kỹ chất lượng, nguồn gốc thiết bị, hướng dẫn cán bộ quản lý, vận hành, kịp thời phát hiện sự cố, ngắt nguồn không cho hiển thị, tránh phát sinh hậu quả.

Các cơ quan, tổ chức kiểm tra, rà soát lại mật khẩu wifi, thay đổi mật khẩu có tính bảo mật cao, như nhiều hơn 8 ký tự, bao gồm cả chữ, số, ký tự đặc biệt…

Không cài đặt phần mềm không có bản quyền.

Bảo đảm an toàn, an ninh mạng đối với hệ thống thông tin và kịp thời trao đổi các vụ việc tấn công, xâm phạm hệ thống thông tin.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bảng led hiện “chữ lạ”: Có thể xử lý theo quy định pháp luật

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.