Thế giới

Băng đảng tội phạm ở Brazil đốt 36 xe buýt sau khi một thủ lĩnh bị tiêu diệt

Kim Phượng 24/10/2023 - 11:10

Vụ việc diễn ra trong bối cảnh cảnh sát nước này vừa tiêu diệt một trùm tội phạm trong một chiến dịch.

Ngày 24-10, Guardian dẫn tuyên bố của Thống đốc bang Rio de Janeiro (Brazil) Cláudio Castro cho biết sẽ đẩy mạnh việc truy quét các nhóm tội phạm có tổ chức sau khi các băng đảng tiến hành một cuộc tấn công chưa từng có vào hệ thống giao thông công cộng của Rio, đốt cháy hàng chục phương tiện mà chính trị gia này gọi là “hành động khủng bố”.

bang-dang.png
Xe buýt bốc cháy sau các cuộc tấn công của băng đảng tội phạm ở Rio de Janeiro, Brazil.

Các cuộc tấn công vào xe buýt tập trung ở phía tây thành phố, nơi các nhóm tội phạm đang tranh giành địa bàn hoạt động. Theo báo cáo, các nhóm tội phạm đã đốt ít nhất 36 xe buýt vào ngày 23-10. Truyền thông địa phương mô tả, đây là một trong những vụ tấn công của tội phạm lớn nhất trong lịch sử bang Rio.

Các cuộc tấn công được cho là để trả thù việc lực lượng cảnh sát đặc biệt tiêu diệt một thủ lĩnh cấp cao tên là Matheus da Silva Rezende, 24 tuổi, cháu trai của ông trùm băng đảng có tên Lực lượng dân quân. Đây là một trong những băng đảng có nhiều thành viên nhất tại bang Rio de Janeiro.

Các cuộc tấn công đã làm gián đoạn hệ thống xe buýt nhanh của thành phố, cản trở việc đi lại của người dân và công nhân trong khu vực. Các lớp học tại các trường công lập trong khu vực cũng phải đóng cửa, ảnh hưởng tới hàng nghìn học sinh.

Đoạn phim được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy, hàng chục hành khách nhảy khỏi một chiếc xe buýt khi bọn tội phạm chuẩn bị phóng hỏa và những cột khói đen dày đặc bốc lên trời.

Thống đốc Castro cho biết, 12 tội phạm đã bị bắt giữ liên quan đến các vụ tấn công này và sẽ bị buộc tội “có hành vi khủng bố”, đồng thời cảnh sát kịp thời ngăn chặn 15 đối tượng đốt cháy một xe tải chở hàng tại một trong những cửa ngõ chính của thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Băng đảng tội phạm ở Brazil đốt 36 xe buýt sau khi một thủ lĩnh bị tiêu diệt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.