Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ban Văn hóa - Xã hội HĐND thành phố ký quy chế phối hợp với các sở, ngành

Việt Tuấn| 01/07/2022 18:29

(HNMO) - Chiều 1-7, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND thành phố Hà Nội đã ký kết quy chế phối hợp công tác với các sở, ngành: Văn hóa và Thể thao, Giáo dục và Đào tạo, Du lịch, Y tế, Lao động - Thương binh và Xã hội, Thông tin và Truyền thông, Ban Dân tộc thành phố nhiệm kỳ 2021-2026. Phó Chủ tịch HĐND thành phố Phạm Quí Tiên tham dự.

Theo Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND thành phố Nguyễn Thanh Bình, trong nhiệm kỳ 2016-2021, công tác phối hợp giữa Ban Văn hóa - Xã hội và các cơ quan khối văn hóa - xã hội đã phát huy hiệu quả, giúp hoàn thành được nhiều kế hoạch, nhiệm vụ công tác.

Nổi bật là tham mưu Thành ủy, HĐND, UBND thành phố triển khai xây dựng, chỉ đạo tổ chức thực hiện các chương trình, nghị quyết, kế hoạch của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố, góp phần cơ bản hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2016-2020 và năm 2021.

Cũng nhờ sự phối hợp tốt trong công tác, Ban Văn hóa - Xã hội đã thực hiện được một số nội dung tiêu biểu như: Chủ trì tham mưu kỹ lưỡng và có chất lượng cho 7 cuộc giám sát của HĐND thành phố; phối hợp với các ban HĐND thành phố tham mưu và tham gia tích cực các cuộc giám sát, khảo sát khác của HĐND thành phố; chủ trì tham mưu 3 phiên giải trình của Thường trực HĐND thành phố với các vấn đề nóng, dư luận quan tâm.

Ngoài ra, Ban Văn hóa - Xã hội đã chủ trì tổ chức thẩm tra 57 báo cáo, tờ trình và dự thảo nghị quyết; tham mưu Chủ tịch HĐND thành phố ký ban hành 32 nghị quyết thuộc lĩnh vực văn hóa - xã hội; thực hiện 37 cuộc giám sát, khảo sát các lĩnh vực ban phụ trách.

Phát huy các kết quả trên, nhiệm kỳ 2021-2026, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND thành phố và các sở, ngành sẽ phối hợp trong hoạt động giám sát, khảo sát, thẩm tra các báo cáo, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô hằng năm và 5 năm; phối hợp tham mưu xây dựng các cơ chế, chính sách có liên quan theo quy định; tăng cường trao đổi, cung cấp thông tin, tài liệu và cử cán bộ tham dự các cuộc họp, hội thảo, tập huấn, giám sát, khảo sát có nội dung liên quan đến lĩnh vực hoạt động.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Phạm Quí Tiên cho biết, Ban Thường vụ Thành ủy đã ban hành Đề án số 15-ĐA/TU về “Nâng cao năng lực, hiệu lực, hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp thành phố Hà Nội, giai đoạn 2021-2026, gắn với thực hiện thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị và củng cố chính quyền nông thôn tại thành phố Hà Nội”.

Trên cơ sở đề án này, Đảng đoàn HĐND thành phố đã ban hành Kế hoạch 245-KH/ĐĐ ngày 6-6-2022 về triển khai thực hiện đề án, trong đó có giao trách nhiệm cụ thể cho các ban HĐND thành phố ký quy chế phối hợp với các sở, ngành của UBND thành phố, nhằm nâng cao chất lượng công tác phối hợp hoạt động. Việc ký quy chế phối hợp sẽ tạo điều kiện cho các cơ quan làm tốt ngay từ khâu xây dựng văn bản dự thảo đến thực hiện các kết luận giám sát; phối hợp trao đổi kinh nghiệm chuyên môn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ban Văn hóa - Xã hội HĐND thành phố ký quy chế phối hợp với các sở, ngành

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.