Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bản tin 18h: Tin tức, sự kiện nổi bật trong tuần từ ngày 1 đến 7-2

T.Q| 07/02/2021 08:52

(HNMO) - Tuần qua, thu hút sự chú ý đặc biệt của bạn đọc HNMO là những thông tin liên quan tới diễn biến dịch Covid-19. Bên cạnh đó, còn có nhiều tin tức, sự kiện nổi bật khác: Trao Quyết định phân công Ủy viên Bộ Chính trị; Bộ Y tế phê duyệt có điều kiện vắc xin Covid-19 đầu tiên cho nhu cầu cấp bách; Thực hiện thành công ca ghép tim nhỏ tuổi nhất Việt Nam...

Bế mạc Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng

Phát biểu tại phiên bế mạc Đại hội, ngày 1-2, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh, thành công rất tốt đẹp của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng sẽ cổ vũ mạnh mẽ toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta tiếp tục vượt qua mọi khó khăn, thách thức, tranh thủ thời cơ, thuận lợi, phấn đấu sớm đưa nước ta trở thành một nước phát triển, có thu nhập cao, theo định hướng xã hội chủ nghĩa. Ngay sau Đại hội, tất cả các cấp ủy, tổ chức Đảng, tất cả cán bộ, đảng viên cần tập trung làm tốt việc phổ biến, tuyên truyền sâu rộng trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân về kết quả Đại hội; nghiên cứu, quán triệt sâu sắc Nghị quyết và các văn kiện Đại hội, biến những quyết định quan trọng của Đại hội lần này thành hiện thực... XEM CHI TIẾT.

  • Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chủ trì họp báo thông tin kết quả Đại hội XIII của Đảng
  • Đưa đất nước vào vận hội mới!

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng trao Quyết định phân công Ủy viên Bộ Chính trị

Bộ Chính trị đã tổ chức Lễ công bố Quyết định phân công Ủy viên Bộ Chính trị. Theo đó, Bộ Chính trị phân công đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, giữ chức Thường trực Ban Bí thư; phân công đồng chí Trần Tuấn Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, giữ chức Trưởng ban Kinh tế Trung ương. XEM CHI TIẾT.

  • Chân dung, tiểu sử Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng

Áp dụng biện pháp phòng dịch phù hợp, hạn chế tối đa bất lợi cho nhân dân

Sau khi báo chí có phản ánh về việc “ngăn sông cấm chợ” và cách ly y tế không phù hợp tại một số địa phương, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố quyết định áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp, bảo đảm khoanh vùng, cách ly, phong tỏa ở phạm vi gọn nhất, hạn chế tối đa các hoạt động bất lợi đến đời sống, sinh hoạt của nhân dân và sản xuất, kinh doanh. XEM CHI TIẾT.


Hệ thống xử lý nước thải Yên Xá phải về đích đúng hẹn với chất lượng cao nhất

Kiểm tra tình hình triển khai và chúc Tết cán bộ, người lao động tại công trường dự án Hệ thống xử lý nước thải Yên Xá, ngày 6-2, đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội nhấn mạnh, đây là dự án trọng điểm, cấp bách giải quyết vấn đề bức xúc về môi trường của Thủ đô. Do đó, thành phố giao nhiệm vụ cho các đơn vị thi công phải về đích đúng hẹn với chất lượng cao nhất. XEM CHI TIẾT.

  • Vận hành an toàn Khu liên hợp xử lý chất thải Sóc Sơn: Kết quả từ sự vào cuộc quyết liệt

Hà Nội ra chỉ thị về thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Đồng chí Chu Ngọc Anh, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã ký ban hành Chỉ thị số 03/CT-UBND, ngày 3-2, về thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp. Theo chỉ thị, các đơn vị tuyên truyền, vận động người dân không ra khỏi nhà khi không cần thiết và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch: Bắt buộc đeo khẩu trang khi ra ngoài; không tập trung đông người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi tiếp xúc; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; thực hiện khai báo y tế theo quy định... XEM CHI TIẾT

  • Không phải cứ người Hà Nội đi về các địa phương là phải cách ly y tế
  • Hà Nội yêu cầu người nhập cảnh cách ly 21 ngày là phù hợp chỉ thị của Chính phủ Việt Nam
  • Tạm dừng hoạt động phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm từ ngày 5-2-2021

    Toàn bộ cô, trò Trường Tiểu học Xuân Phương đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 2

    Tối 6-2, theo tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, kết quả xét nghiệm lần 2 của cô, trò ở khu cách ly tập trung tại Trường Tiểu học Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, đã âm tính với SARS-CoV-2. Trước khi kết thúc việc cách ly, toàn bộ cô, trò sẽ tiếp tục được làm xét nghiệm lần 3. XEM CHI TIẾT.  

    • Dỡ phong tỏa tại chung cư 88 Láng Hạ
    • Phường Vĩnh Tuy dỡ cách ly y tế tòa nhà N03, khu chung cư số 25 phố Lạc Trung

    Tạm dừng đến trường, không dừng việc học

    Từ ngày 1-2, các trường học trên địa bàn Hà Nội bắt đầu dạy học trực tuyến để chủ động phòng, chống dịch Covid-19. Do đã có kinh nghiệm trong việc chuyển trạng thái dạy và học từ trực tiếp sang trực tuyến, nên công tác này không gặp nhiều khó khăn. Học sinh, phụ huynh và các nhà trường đã cùng phối hợp để thực hiện triệt để nguyên tắc "Tạm dừng đến trường nhưng không dừng việc học", bảo đảm vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa duy trì ổn định, nền nếp việc dạy và học. XEM CHI TIẾT.


    Bộ Y tế thay đổi phương thức cách ly đối với trẻ em

    Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã nhấn mạnh đến 3 thay đổi lớn trong chiến lược chống dịch Covid-19, đó là xét nghiệm gộp mẫu nhiều hơn, có phương án cách ly đối với các đối tượng trẻ em khác nhau và giải tỏa hàng hóa từ khu vực có dịch. Đặc biệt, việc Bộ Y tế thay đổi phương thức cách ly đối với trẻ em sẽ giúp các gia đình yên tâm hơn. XEM CHI TIẾT.

    • Thay đổi về chuyên môn để phòng, chống dịch nhanh, hiệu quả và tiết kiệm nhất
    • Tất cả nhân viên y tế Bệnh viện Nội tiết trung ương liên quan đến ca bệnh 1851 đều âm tính
    • Xử phạt 3 trường hợp đưa tin sai sự thật về dịch Covid-19

    Bộ Y tế phê duyệt có điều kiện vắc xin Covid-19 đầu tiên cho nhu cầu cấp bách

    Vắc xin phòng Covid-19 được phê duyệt có tên Covid-19 Vaccine AstraZeneca; dạng bào chế là dung dịch tiêm; đóng gói hộp 10 lọ, mỗi lọ chứa 8 liều hoặc 10 liều, mỗi liều 0,5ml. Vắc xin do Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam đề nghị phê duyệt. Đây cũng là vắc xin Covid-19 đầu tiên được phê duyệt lưu hành tại Việt Nam. XEM CHI TIẾT.


    Thực hiện thành công ca ghép tim nhỏ tuổi nhất Việt Nam

    Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức thông tin, vừa qua, tại Hà Nội, các bác sĩ của bệnh viện đã ghép tim cho bệnh nhi L.X.H, 7 tuổi, nặng 16kg. Đây là bệnh nhân nhỏ tuổi nhất Việt Nam được ghép tim từ một bệnh nhân người lớn chết não. XEM CHI TIẾT

    • 30 đơn vị hủy tổ chức hiến máu, thiếu 13.000 đơn vị máu cấp cứu dịp Tết

    Thả cá, không thả túi ni lông

    Vào ngày tiễn công Công, ông Táo, 23 tháng Chạp năm Canh Tý, để bảo đảm cảnh quan sạch sẽ và hạn chế tối đa các hành vi gây ô nhiễm môi trường, nhiều tình nguyện viên, đoàn viên thanh niên đã ra quân tuyên truyền, tích cực giúp người dân thả cá mà không thả cả túi ni lông; không vứt các đồ thờ cúng cũ, tro thắp hương xuống sông, hồ... XEM CHI TIẾT.

    • Thả cá ngày cúng ông Công, ông Táo: Người dân đều có ý thức bảo vệ môi trường

    Nhiều siêu thị tăng thời gian bán hàng dịp Tết

    Phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, các siêu thị đồng loạt mở cửa đến 23h hằng ngày, đồng thời nghỉ Tết ngắn, bán hàng sớm trở lại từ mùng 2 Tết. XEM CHI TIẾT.


    Chấm dứt hoạt động dự án cống hóa mương Phan Kế Bính để mở rộng đường

    Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội đã quyết định chấm dứt hoạt động dự án cống hóa mương Phan Kế Bính làm bãi đỗ xe của Công ty cổ phần Đa quốc gia. Nguyên nhân là do doanh nghiệp được thuê đất mương thoát nước để làm bãi đỗ xe và công trình phụ trợ nhưng phần lớn diện tích đất mương sau khi cống hóa đã được cho thuê xây dựng showroom, văn phòng, nhà hàng..., như vậy là sử dụng đất sai mục đích, vi phạm nghiêm trọng các quy định của pháp luật về đất đai và xây dựng. XEM CHI TIẾT.


    Ngoài ra còn có các tin tức quốc tế đáng chú ý khác:

    Các quốc gia đẩy mạnh phát triển và tiêm vắc xin ngừa Covid-19; Xuất hiện thêm một biến thể đáng lo ngại của vi rút SARS-CoV-2; Mỹ gia hạn Hiệp ước New START thêm 5 năm; Anh chính thức đề nghị gia nhập CPTPPGiá dầu thế giới gần chạm mốc 60 USD/thùng...

    (0) Bình luận
    Đừng bỏ lỡ
    Bản tin 18h: Tin tức, sự kiện nổi bật trong tuần từ ngày 1 đến 7-2

    (*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.