Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bản tin 18h: Tin tức, sự kiện nổi bật ngày 5-5

T.Q| 05/05/2020 16:28

(HNMO) - Phải sớm phục hồi, phát triển các hoạt động kinh tế - xã hội; Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ tiếp xúc cử tri huyện Đan Phượng; Huyện Mê Linh ban hành quyết định kết thúc vùng cách ly y tế với thôn Hạ Lôi; Từ ngày 10-5, chi trả tiền hỗ trợ lao động tự do bị ảnh hưởng bởi Covid-19; Giá dầu thế giới tăng khoảng 3% trong phiên 4-5... là những tin tức đáng chú ý trên HNMO ngày 5-5.

Phải sớm phục hồi, phát triển các hoạt động kinh tế - xã hội: Đó là yêu cầu của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4-2020. Thủ tướng đồng thời nhấn mạnh không thể và không được để tăng trưởng quá thấp. Trong bối cảnh đã kiểm soát được dịch Covid-19 (19 ngày không có ca nhiễm mới trong cộng đồng) thì nhiệm vụ trọng tâm hiện nay là đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, giải quyết việc làm, đời sống, tăng trưởng. XEM CHI TIẾT.


Tránh tư tưởng chủ quan khi đã có thành tích: Sáng 5-5, trong cuộc làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Đan Phượng, đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đã nêu ra một số điểm hạn chế mà huyện Đan Phường cần tập trung khắc phục trong thời gian tới. Cảnh báo về tốc độ đô thị hóa nhanh, trên địa bàn có thể khiến xảy ra nhiều vi phạm, đồng chí Vương Đình Huệ yêu cầu huyện không được lơ là, phải làm tốt công tác quản lý quy hoạch, đất đai, trật tự xây dựng. XEM CHI TIẾT.

  • Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ tiếp xúc cử tri huyện Đan Phượng
  • Nhân sự cấp ủy phải “có tâm, có tầm”, thực sự là cán bộ tiêu biểu của địa phương, đơn vị

Huyện Mê Linh ban hành quyết định kết thúc vùng cách ly y tế với thôn Hạ Lôi: Theo quyết định này, từ 0h00 ngày 6-5, thôn Hạ Lôi được gỡ bỏ toàn bộ các chốt cách ly y tế. Trong 28 ngày qua, các hộ dân trong khu cách ly đã hợp tác, thực hiện nghiêm túc các quy định bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19. 


Hà Nội tiếp tục nằm trong top 10 bảng xếp hạng PCI: Ngày 5-5, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam cùng Cơ quan Phát triển quốc tế Mỹ đã công bố trực tuyến báo cáo chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2019. Đặc biệt, lần đầu tiên, báo cáo PCI 2019 phân tích về xu hướng tự động hóa và số hóa trong sản xuất hàng hóa, cung ứng dịch vụ của các doanh nghiệp Việt Nam, dự báo các tác động của xu hướng này đối với lao động, việc làm trong thời gian tới.  XEM CHI TIẾT.


Phê duyệt quy hoạch chi tiết Bến xe khách Đông Anh quy mô hơn 74.000m2: UBND thành phố Hà Nội vừa có Quyết định 1764/QĐ-UBND phê duyệt quy hoạch chi tiết Bến xe khách Đông Anh tỷ lệ 1/500. Về vị trí, khu đất nghiên cứu lập quy hoạch chi tiết Bến xe khách Đông Anh tại nút giao giữa quốc lộ 3 và đường Vành đai 3 theo quy hoạch thuộc xã Uy Nỗ, huyện Đông Anh, có quy mô 74.239m2. XEM CHI TIẾT.


Từ ngày 10-5, chi trả tiền hỗ trợ lao động tự do bị ảnh hưởng bởi Covid-19: Dự kiến, cơ bản đến ngày 15-5, việc chi trả hỗ trợ sẽ hoàn thành đối với 4 đối tượng gồm người có công, bảo trợ xã hội, người nghèo và cận nghèo. XEM CHI TIẾT.


Nhiều kháng cáo về tài sản nhà đất tại phiên tòa xét xử nguyên lãnh đạo Đà Nẵng: Sáng 5-5, Toà án nhân dân Cấp cao tại Hà Nội tiếp tục xét xử phúc thẩm Phan Văn Anh Vũ và hai nguyên Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cùng các đồng phạm trong vụ án thâu tóm nhà, đất công sản tại Đà Nẵng.  XEM CHI TIẾT.


Italia bắt đầu giai đoạn sống chung với vi rút SARS-CoV-2: Theo sắc lệnh mới, người dân Italia có thể di chuyển trong cùng khu vực sinh sống, song vẫn không được phép đi tới các vùng khác ngoại trừ lý do khẩn cấp về sức khỏe hoặc công việc. Trên thế giới, tính đến 6h ngày 5-5 có 3.640.473 ca mắc Covid-19; trong đó, 251.817 ca tử vong. XEM CHI TIẾT.


Giải thưởng Pulitzer 2020 chống lại những bất công của xã hội: Giải thưởng Pulitzer 2020 đã được trao cho các tác phẩm xuất sắc phản ánh chủ đề tham nhũng, bạo lực tình dục, can thiệp bầu cử và những tàn dư của nạn phân biệt chủng tộc tại Mỹ. XEM CHI TIẾT.


Giá dầu thế giới tăng khoảng 3% trong phiên 4-5: Giá dầu thế giới đi lên trong phiên giao dịch mới nhất, giữa bối cảnh ngày càng có thêm nhiều quốc gia tuyên bố nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội, trong khi nguồn cung dầu cũng thu hẹp hơn do các nhà sản xuất dầu mỏ hàng đầu thế giới cắt giảm sản lượng và các công ty sản xuất dầu ngưng hoạt động. XEM CHI TIẾT.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bản tin 18h: Tin tức, sự kiện nổi bật ngày 5-5

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.