Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bản tin 18h: Tin tức, sự kiện nổi bật ngày 4-4

N.A| 04/04/2022 18:12

(HNMO) - Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; Thủ đô Hà Nội và Thủ đô Viêng Chăn (Lào) ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2022-2025; Số ca nhiễm Covid-19 tại Hà Nội giảm mạnh, còn hơn 5.800 ca trong 24 giờ qua; Học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 ở Hà Nội trở lại trường học từ ngày 6-4-2022... là một số thông tin đáng chú ý trong ngày 4-4.

Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương: Phát biểu tại Lễ kỷ niệm 15 năm Ngày thành lập Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương (11/4/2007 - 11/4/2022), Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc biểu dương Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương trong 15 năm qua đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, đoàn kết một lòng, xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh và đạt được nhiều kết quả quan trọng, khá toàn diện trên các mặt công tác và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, luôn giữ vững và khẳng định được vị trí, vai trò quan trọng trong hệ thống chính trị. XEM CHI TIẾT.


Thủ đô Hà Nội và Thủ đô Viêng Chăn (Lào) ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2022-2025: Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng và Bí thư Thành ủy Viêng Chăn Anouphap Tounalom thống nhất cao nhận định, kết quả hợp tác thời gian qua không chỉ góp phần vào sự phát triển lớn mạnh của cả hai Thủ đô, mà còn đóng góp quan trọng gìn giữ và phát triển mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam - Lào. XEM CHI TIẾT.


Đồng chí Nguyễn Hữu Hoàng giữ chức vụ Phó Chủ tịch Hội Nông dân thành phố Hà Nội: Tại hội nghị Ban Chấp hành lần thứ XI (phiên không thường kỳ) của Hội Nông dân thành phố Hà Nội, các đại biểu đã thực hiện quy trình bầu bổ sung Ủy viên Ban Chấp hành, Ủy viên Ban Thường vụ và bầu chức danh Phó Chủ tịch Hội Nông dân thành phố Hà Nội khóa IX (nhiệm kỳ 2018-2023) đối với đồng chí Nguyễn Hữu Hoàng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng. XEM CHI TIẾT.


Số ca nhiễm Covid-19 tại Hà Nội giảm mạnh, còn hơn 5.800 ca trong 24 giờ qua: Tính từ 18h ngày 3-4 đến 18h ngày 4-4, trên địa bàn thành phố ghi nhận 5.868 ca Covid-19 mới, giảm gần 500 ca so với hôm qua, trong đó có 1.816 ca cộng đồng và 4.052 ca đã cách ly. Một số quận, huyện ghi nhận nhiều bệnh nhân trong ngày như: Long Biên (409); Hoàng Mai (350); Sóc Sơn (308); Đông Anh (297); Hà Đông (277). XEM CHI TIẾT.


Học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 ở Hà Nội trở lại trường học từ ngày 6-4-2022: Ngày 4-4, UBND thành phố Hà Nội có Văn bản số 976/UBND-KGVX gửi Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế; UBND các quận, huyện, thị xã về việc cho học sinh các khối từ lớp 1 đến lớp 6 thuộc 30 quận, huyện, thị xã trở lại trường học trực tiếp. UBND các quận, huyện, thị xã căn cứ tình hình thực tiễn dịch bệnh để quyết định và chịu trách nhiệm về việc cho học sinh đi học trở lại trên địa bàn; tiếp tục hoàn thiện, tăng cường cơ sở vật chất, nhân lực cho lực lượng y tế trường học.  XEM CHI TIẾT.

  • Học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 ở Hà Nội học bán trú theo tinh thần tự nguyện

Thí sinh có 6 tuần để đăng ký xét tuyển đại học năm 2022: Một trong những điểm mới thí sinh cần lưu ý là thay vì đăng ký trước kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông như các năm trước, năm nay, thí sinh sẽ đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng sau ngày kết thúc kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông. Thí sinh có 6 tuần để đăng ký xét tuyển. XEM CHI TIẾT.


Dự kiến cấp ''Hộ chiếu vắc xin'' cho người dân từ ngày 15-4: Bộ Y tế đã ban hành biểu mẫu và quy trình cấp “Hộ chiếu vắc xin”. Cùng với đó, Bộ Y tế đã phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông và các đơn vị liên quan xây dựng chức năng trên Nền tảng quản lý tiêm chủng Covid-19 và các hệ thống liên quan phục vụ cho việc ký số và cấp “Hộ chiếu vắc xin”. Đến nay, các hệ thống đã sẵn sàng cho việc triển khai cấp “Hộ chiếu vắc xin” cho người dân. XEM CHI TIẾT.


Giảm bớt nghĩa vụ thuế cho người nộp thuế thu nhập cá nhân: Theo Bộ Tài chính, việc điều chỉnh nâng mức giảm trừ gia cảnh của thuế thu nhập cá nhân trong thời gian qua đã góp phần giảm bớt nghĩa vụ cho người nộp thuế, số thuế phải nộp đã giảm cho mọi đối tượng đang nộp thuế TNCN. XEM CHI TIẾT.


Miền Bắc nắng ấm, miền Trung mưa dông: Đêm nay (4-4) và sáng mai, Hà Nội không mưa, thời tiết rét, nhiệt độ thấp nhất 16-18 độ C. Trưa và chiều mai (5-4), Hà Nội giảm mây, trời nắng, nhiệt độ tăng thêm khoảng 10 độ C, mức cao nhất 26-28 độ C. Từ nay đến ngày 6-4, thời tiết chủ đạo tại Hà Nội và các tỉnh, thành phố miền Bắc là đêm có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù nhẹ, ngày nắng ấm. XEM CHI TIẾT.


Những giải thưởng Grammy 2022 đầu tiên đã có chủ: Ban tổ chức lễ trao giải Grammy 2022 đã xướng tên nhóm Rock kỳ cựu Foo Fighters khi họ giành được 3 giải Album Rock hay nhất, Bài hát Rock hay nhất và Màn trình diễn Rock xuất sắc nhất. XEM CHI TIẾT.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bản tin 18h: Tin tức, sự kiện nổi bật ngày 4-4

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.