Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bản tin 18h: Tin tức, sự kiện nổi bật ngày 30-11

N.A| 30/11/2021 18:09

(HNMO) - Quyết tâm cao nhất, nỗ lực lớn nhất để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ; Điều trị F0 tại nhà phải bảo đảm điều kiện, tiêu chí chặt chẽ; Hai học sinh ở Hà Nội và Bắc Giang tử vong không liên quan đến vắc xin Covid-19; Không có chuyện Hà Nội dừng tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ; Lại xuất hiện hố đất sụt lún ở xã Quảng Bị; Bác bỏ các kháng nghị dân sự trong vụ án tại Công ty Nhật Cường… là một số thông tin đáng chú ý trong ngày 30-11.

Quyết tâm cao nhất, nỗ lực lớn nhất để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ: Sáng 30-11, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội khóa XVII tiến hành Hội nghị lần thứ sáu, xem xét nhiều vấn đề quan trọng về kinh tế - xã hội và tài chính ngân sách năm 2021 và kế hoạch năm 2022. Hội nghị sẽ nghe các báo cáo, tờ trình về kinh tế - xã hội, tài chính - ngân sách, đầu tư công của thành phố (chuẩn bị kỳ họp cuối năm 2021 của HĐND thành phố). XEM CHI TIẾT.

  • Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng: Ưu tiên bố trí vốn cho các dự án dân sinh cấp thiết

Điều trị F0 tại nhà ở 4 quận lõi phải bảo đảm điều kiện, tiêu chí chặt chẽ: Đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội cho biết, trước mắt, thành phố cách ly F1 và điều trị F0 thể nhẹ tại nhà ở 26 quận, huyện; sau đó sẽ triển khai tiếp ở cả 4 quận lõi. Nhưng điều trị F0 thể nhẹ tại nhà quan trọng nhất là phải bảo đảm điều kiện, tiêu chí chặt chẽ, chỉ khi đáp ứng được mới thực hiện. XEM CHI TIẾT.


WHO và CDC Hoa Kỳ đề cập 4 yếu tố kiểm soát và ứng phó với biến chủng Omicron: Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cho biết, tính đến ngày 30-11, Việt Nam chưa ghi nhận ca mắc Covid-19 với biến chủng Omicron. Việt Nam sẽ phối hợp với WHO và CDC Hoa Kỳ chủ động ứng phó với biến chủng này. Đồng thời, đến nay, chưa có bằng chứng để kéo dài thời gian cách ly phòng dịch. XEM CHI TIẾT.


Hai học sinh ở Hà Nội và Bắc Giang tử vong không liên quan đến vắc xin Covid-19: Ngày 30-11, Bộ Y tế thông tin ban đầu về nguyên nhân tử vong của 2 trường hợp học sinh tại Hà Nội và Bắc Giang sau khi tiêm vắc xin Covid-19. Theo đó, Hội đồng chuyên môn về biến cố sau tiêm chủng xác định nguyên nhân tử vong của 2 trường hợp này liên quan đến phản ứng phản vệ độ IV, không liên quan đến vắc xin và thực hành tiêm chủng. XEM CHI TIẾT.


Không có chuyện Hà Nội dừng tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ: Ngày 30-11, nhiều người lan truyền thông tin về việc sau khi phát hiện một học sinh dương tính với SARS-CoV-2 tại điểm tiêm Trường Trung học cơ sở Lê Ngọc Hân, thành phố Hà Nội đã cho dừng việc triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ. Tuy nhiên, trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, đại diện Sở Y tế Hà Nội khẳng định, thông tin này chưa chính xác. XEM CHI TIẾT.


Tăng cường tuyên truyền, chuẩn bị điều kiện cách ly F0 thể nhẹ tại nhà: Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, với số ca nhiễm ngày càng tăng, ngày 30-11, các địa phương của Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức sinh động để nâng cao ý thức phòng, chống dịch của người dân. Bên cạnh đó, các quận, huyện cũng đẩy nhanh việc chuẩn bị cơ sở vật chất để thực hiện chủ trương của thành phố về điều trị F0 thể nhẹ tại nhà. XEM CHI TIẾT.


Giá vàng tăng hơn 2 triệu đồng/lượng trong tháng 11: Giá vàng trong nước vừa trải qua tháng 11 biến động mạnh với xu hướng tăng giá chiếm ưu thế. Tính chung trong tháng, giá kim loại quý tăng khoảng 2,3 triệu đồng/lượng. Giá vàng trong nước tăng mạnh chủ yếu bởi ảnh hưởng từ thị trường thế giới và do tâm lý người dân lo ngại xu hướng lạm phát tăng trong thời gian tới. XEM CHI TIẾT.


Bác bỏ các kháng nghị dân sự trong vụ án tại Công ty Nhật Cường: Theo đó, Hội đồng xét xử phúc thẩm không chấp nhận kháng nghị của Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội, tuyên buộc các bị cáo trong vụ án xảy ra tại Công ty Nhật Cường phải nộp lại 221 tỷ đồng thu lời bất chính từ hành vi buôn lậu và gần 30 tỷ đồng sai phạm về kế toán. XEM CHI TIẾT.


Lại xuất hiện hố đất sụt lún ở xã Quảng Bị: UBND xã Quảng Bị (huyện Chương Mỹ) cho biết, từ chiều 28-11, gia đình ông Nguyễn Viết Lâm (ở thôn 1, xã Quảng Bị) cho thợ khoan giếng nước trước cửa ngôi nhà đang hoàn thiện của gia đình, thì bất ngờ xuất hiện hiện tượng đất bị lún sụt. XEM CHI TIẾT.


Miền Bắc rét đậm, rét hại, miền Trung phòng, chống lũ quét, sạt lở đất: Ảnh hưởng không khí lạnh tăng cường, Hà Nội và các tỉnh miền Bắc rét đậm, rét hại. Do không khí lạnh tiếp tục bổ sung kết hợp với trường phân kỳ trên cao nên 4 đến 6 ngày tới, Hà Nội duy trì trạng thái ít đến quang mây, không mưa, ngày nắng hanh, độ ẩm thấp; đêm và sáng sớm rét đậm, rét hại, nhiệt độ thấp nhất cả đợt tại khu vực nội thành 12-14 độ C, ngoại thành 11-13 độ C. XEM CHI TIẾT.


Barbados tuyên bố trở thành nước cộng hòa, chấm dứt 400 năm bảo hộ của Hoàng gia Anh: Theo hãng tin Reuters và kênh CNN, rạng sáng 30-11, theo giờ địa phương (trưa 30-11, theo giờ Việt Nam) đã trở thành thời khắc lịch sử đối với Barbados khi hòn đảo Caribe nằm ở Tây Đại Tây Dương này chính thức tuyên bố độc lập, trở thành một nước cộng hòa và chấm dứt gần 400 năm nằm dưới sự bảo hộ của Hoàng gia Anh. XEM CHI TIẾT.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bản tin 18h: Tin tức, sự kiện nổi bật ngày 30-11

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.