Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bản tin 18h: Tin tức, sự kiện nổi bật ngày 3-7

N.A| 03/07/2022 18:38

(HNMO) - Thủ tướng chủ trì Phiên họp thứ 3 Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương; Nước ta có thêm 511 ca Covid-19, công bố các địa phương có tỷ lệ tiêm mũi 3, mũi 4 thấp; 6.780 giảng viên đại học kiểm tra công tác coi thi, chấm thi tại các địa phương; Bão tan, Hà Nội nắng nóng, nhiệt độ cao nhất hơn 38 độ C; Pháp khuyến khích người dân đeo khẩu trang tại những địa điểm đông người có không gian kín... là một số thông tin đáng chú ý trong ngày 3-7.

Thủ tướng chủ trì Phiên họp thứ 3 Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương: Phát biểu tại Phiên họp thứ 3 Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đề nghị các đại biểu đóng góp ý kiến khách quan, trung thực, đánh giá đúng thành tích của tập thể, cá nhân, trên cơ sở đó, Hội đồng sẽ thực hiện các thủ tục liên quan với tinh thần dân chủ, khách quan, minh bạch, công bằng, đúng quy trình, quy định, xứng đáng với những thành tích đã đạt được theo quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước. XEM CHI TIẾT.


Nước ta có thêm 511 ca Covid-19, công bố các địa phương có tỷ lệ tiêm mũi 3, mũi 4 thấp: Trong 24 giờ qua, nước ta ghi nhận 511 ca nhiễm Covid-19 (giảm 219 ca so với ngày trước đó). Đây cũng là số ca mắc mới thấp nhất trong 12 tháng qua. Ngoài ra, trong 24 giờ qua, số ca khỏi bệnh gấp gần 20 lần số mắc mới và cả nước tiếp tục không có F0 tử vong. XEM CHI TIẾT.


6.780 giảng viên đại học kiểm tra công tác coi thi, chấm thi tại các địa phương: Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có quyết định điều động các đại học, học viện, trường đại học tham gia kiểm tra công tác coi thi, chấm thi kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022. Ngoài ra, Bộ còn điều động 540 cán bộ, giảng viên của các cơ sở giáo dục đại học trong danh sách dự phòng. Trong số đó, có 605 cán bộ, giảng viên làm nhiệm vụ kiểm tra công tác coi thi, chấm thi tại Hội đồng thi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội. Số cán bộ, giảng viên này thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội và Học viện Hậu cần. XEM CHI TIẾT.


Sách thư pháp ‘’Nguyễn Đình Chiểu thi tuyển’’ xác lập kỷ lục thế giới: Sách gồm hai phần chính gồm: Nguyễn Đình Chiểu danh tác (các tác phẩm của cụ Đồ) và Ngưỡng vọng Nguyễn Đình Chiểu (những vần thơ ca ngợi, nhận định và cảm nhận của hậu thế viết về danh nhân). Tác phẩm được Nghệ nhân thực hiện trong thời gian hơn 5 tháng và tặng lại cho tỉnh Bến Tre vào tháng 6-2022, nhân kỷ niệm 200 năm Ngày sinh Danh nhân Nguyễn Đình Chiểu. XEM CHI TIẾT.


Đã có 65.813 lượt cài đặt ứng dụng thuế điện tử trên thiết bị di động thông minh: Ứng dụng thuế điện tử trên thiết bị di động thông minh (eTax Mobile) được Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính) triển khai từ ngày 21-3-2022, nhằm hỗ trợ người nộp thuế thực hiện nghĩa vụ ngân sách nhà nước bằng phương thức điện tử. Đến nay, đã có 65.813 lượt tải và cài đặt ứng dụng này, 56.036 tài khoản đăng ký giao dịch, 40.661 giao dịch qua ngân hàng thương mại với tổng số tiền trên 231 tỷ đồng. XEM CHI TIẾT.


Bão tan, Hà Nội nắng nóng, nhiệt độ cao nhất hơn 38 độ C: Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng Bắc Bộ cho biết, do ảnh hưởng của rìa Nam rãnh áp thấp nối với vùng áp thấp suy yếu từ bão số 1 đầy lên, kết hợp với gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên trưa nay (3-7), Hà Nội xảy ra nắng nóng và nắng nóng gay gắt; nhiệt độ lúc 13h đo được tại Trạm khí tượng Láng là 36,6 độ C, Sơn Tây 36 độ C, Hà Đông và Hoài Đức 35,7 độ C, Ba Vì 35,2 độ C. Dự báo ngày mai (4-7), Hà Nội tiếp tục nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. XEM CHI TIẾT.


Djokovic, Nadal vào vòng 1/16: Tại vòng ba Wimbledon năm nay, Novak Djokovic đánh bại đồng hương Miomir Kecmanovic, trong khi Rafael Nadal cũng làm được điều tương tự trước Lorenzo Sonego. Ở lần gặp nhau thứ ba, Djokovic không gặp nhiều khó khăn để đánh bại Kecmanovic. Tay vợt người Serbia chỉ cần 25 phút để thắng trắng séc mở màn với điểm số cách biệt 6-0. XEM CHI TIẾT.


Pháp khuyến khích người dân đeo khẩu trang tại những địa điểm đông người có không gian kín: Theo giới chức Pháp, quốc gia này đang trải qua làn sóng thứ 7 của dịch Covid-19, với số ca mắc mới có xu hướng gia tăng trở lại từ tháng 6. Tuy nhiên, hiện quy định bắt buộc đeo khẩu trang đã được dỡ bỏ tại hầu hết khu vực, trừ bệnh viện. Dịch Covid-19 đang có dấu hiệu gia tăng trở lại tại châu Âu, khi Pháp ngày 1-7 ghi nhận số mắc mới trung bình trong tuần cao nhất kể từ tháng 4, trong khi số ca mắc mới tại Italia đã tăng tuần thứ 4 liên tiếp. XEM CHI TIẾT.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bản tin 18h: Tin tức, sự kiện nổi bật ngày 3-7

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.