Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bản tin 18h: Tin tức, sự kiện nổi bật ngày 2-2

N.A| 02/02/2022 18:15

(HNMO) - Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc biểu dương Đội tuyển bóng đá nam; Người Hà Nội du xuân an toàn đầu năm mới; Đội tuyển nữ Việt Nam thắng Thái Lan 2-0 trong trận play-off Asian Cup nữ 2022; Gmail sẽ chuyển sang giao diện mới tinh gọn hơn từ ngày 8-2; Biến thể phụ của Omicron đã lan tới 57 quốc gia... là một số thông tin được bạn đọc HNMO quan tâm trong ngày mùng 2 Tết.

Khơi dậy sức mạnh văn hóa Thăng Long - Hà Nội: Thời cơ và hành động: Văn hóa là tài sản vô giá của Thăng Long - Hà Nội, nhưng lâu nay vẫn thường thấy dưới dạng tiềm năng nhiều hơn là nguồn lực nội sinh có thể sánh ngang hàng với kinh tế, chính trị. Từ những chủ trương chưa từng có trong Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ thành phố, Thành ủy Hà Nội đã và đang tạo ra thời cơ để tất cả cùng hành động, với quyết tâm khơi dậy sức mạnh văn hóa Thăng Long - Hà Nội xứng tầm với Thủ đô nghìn năm văn hiến. XEM CHI TIẾT.


Bản lĩnh, vững vàng vượt khó: Trong năm 2021, thành phố Hà Nội đã quyết liệt triển khai các giải pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19. Trong bối cảnh chung đó, nhiều dự án, công trình, nhà máy trên địa bàn Hà Nội đã vững vàng vượt khó, nỗ lực thực hiện “nhiệm vụ kép”, vừa sản xuất, thi công, vừa bảo đảm an toàn sản xuất cũng như an toàn phòng, chống dịch bệnh, góp phần khắc họa một Thủ đô kiên cường, bản lĩnh trong bất cứ hoàn cảnh nào. XEM CHI TIẾT.


Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc biểu dương Đội tuyển bóng đá nam: Ngay sau khi Đội tuyển bóng đá nam quốc gia giành chiến thắng đầy thuyết phục 3-1 trước Đội tuyển Trung Quốc, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã biểu dương và khen ngợi huấn luyện viên Park Hang-seo, Ban huấn luyện và các cầu thủ. XEM CHI TIẾT.


Người Hà Nội du xuân an toàn đầu năm mới: Trong cái rét ngọt đầu năm mới, người Hà Nội có nhiều hình thức du xuân, vui chơi trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần. Trên tinh thần bảo đảm an toàn phòng, chống dịch, nhiều di tích, cơ sở tôn giáo và một số điểm du lịch trên địa bàn Thủ đô vẫn tạm đóng cửa, dừng đón khách để tránh tập trung đông người. Tuy nhiên, người dân vẫn có những không gian đậm không khí xuân để vui chơi bảo đảm giãn cách, an toàn. XEM CHI TIẾT.


Tuyển Việt Nam trở lại top 100 FIFA sau trận thắng Trung Quốc: Thầy trò Park Hang-seo trở lại vị trí 98 thế giới nhờ chiến thắng 3-1 trước Trung Quốc tại vòng loại World Cup 2022 tối 1-2. Theo tính toán của Footy Ranking, tuyển Việt Nam được cộng thêm tới 15,47 điểm cho chiến thắng 3-1 trước Trung Quốc trên sân Mỹ Đình. Kết quả này giúp thầy trò Park Hang-seo tăng 4 bậc, lên hạng 98 thế giới với 1.218,55 điểm. Tuyển Việt Nam cách vị trí thứ 97 của Congo 3,15 điểm. XEM CHI TIẾT.


Đội tuyển nữ Việt Nam thắng Thái Lan 2-0 trong trận play-off Asian Cup nữ 2022: Chiều 2-2, thi đấu ấn tượng, đội tuyển nữ Việt Nam đã đánh bại đội tuyển nữ Thái Lan với tỷ số 2-0, trong khuôn khổ trận play-off Asian Cup nữ 2022. Với chiến thắng này, thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung giành lợi thế trong trận play-off thứ hai khi đối đầu với đội tuyển Đài Loan (Trung Quốc) tại Asian Cup 2022 vào ngày 6-2-2022. XEM CHI TIẾT.


36 người tử vong vì tai nạn giao thông trong những ngày đầu năm mới Nhâm Dần: Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) thống kê, trong 3 ngày (từ ngày 31-1 đến 2-2), toàn quốc xảy ra 60 vụ tai nạn giao thông, làm chết 36 người, bị thương 33 người. So với 3 ngày cùng kỳ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 giảm 6 vụ, giảm 7 người chết; giảm 4 người bị thương. XEM CHI TIẾT.


Người Hà Nội du xuân an toàn đầu năm mới: Trên tinh thần bảo đảm an toàn phòng, chống dịch, nhiều di tích, cơ sở tôn giáo và một số điểm du lịch trên địa bàn Thủ đô vẫn tạm đóng cửa, dừng đón khách để tránh tập trung đông người. Tuy nhiên, người dân vẫn có những không gian đậm không khí xuân để vui chơi bảo đảm giãn cách, an toàn.XEM CHI TIẾT.


Gmail sẽ chuyển sang giao diện mới tinh gọn hơn từ ngày 8-2: Trong thông báo đưa ra, Google cho biết, giao diện tinh gọn hơn sẽ là mặc định kể từ tháng 4, trước khi trở thành lựa chọn duy nhất mà người dùng Gmail phải chấp nhận kể từ giữa năm. XEM CHI TIẾT.


Biến thể phụ của Omicron đã lan tới 57 quốc gia: Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, một biến thể phụ của chủng Omicron, có khả năng lây lan cao hơn chủng gốc, đã được phát hiện ở 57 quốc gia. Theo tờ Straits Times, WHO nhận thấy các trường hợp liên quan đến BA.2 tăng đáng kể. Đây là một trong những biến thể phụ của Omicron mang nhiều đột biến hơn so với chủng vi rút ban đầu, gồm cả trên protein đột biến ở bề mặt vi rút, vốn là công cụ giúp vi rút để xâm nhập vào tế bào người. XEM CHI TIẾT.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bản tin 18h: Tin tức, sự kiện nổi bật ngày 2-2

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.