Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bản tin 18h: Tin tức, sự kiện nổi bật ngày 17-11

N.A| 17/11/2021 18:08

(HNMO) - Đổi mới hoạt động của Quốc hội đồng thời trên cả 3 lĩnh vực, vì quyền lợi chính đáng của người dân, doanh nghiệp; Đưa quan hệ Hà Nội - Viêng Chăn đi vào chiều sâu một cách thiết thực và hiệu quả hơn; Lãnh đạo thành phố chúc mừng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội; Cách ly F1 tại nhà phải thận trọng từng bước, không làm ồ ạt; Giá vàng giảm mạnh sau khi tăng vọt lên sát mốc 62 triệu đồng/lượng… là một số thông tin đáng chú ý trong ngày 17-11.

Đổi mới hoạt động của Quốc hội đồng thời trên cả 3 lĩnh vực, vì quyền lợi chính đáng của người dân, doanh nghiệp: Phát biểu tại cuộc tiếp xúc cử tri 8 phường của thành phố Hải Phòng, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đánh giá, các cử tri phát biểu nhiều ý kiến phong phú, sâu rộng, liên quan nhiều lĩnh vực; cho rằng, sự đánh giá cao kết quả kỳ họp thứ hai của Quốc hội, của Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng cũng chính là sự gửi gắm, kỳ vọng của cử tri nói chung để Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội, đại biểu Quốc hội tiếp tục đổi mới hoạt động. XEM CHI TIẾT.


Đưa quan hệ Hà Nội - Viêng Chăn đi vào chiều sâu một cách thiết thực và hiệu quả hơn: Ngày 17-11, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã chủ trì hội đàm trực tuyến với đồng chí Anouphap Tounalom, Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Viêng Chăn (Lào). Tại hội đàm, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh, quan hệ Việt Nam - Lào là mối quan hệ đặc biệt và hiếm có trong lịch sử thế giới, không chỉ là quan hệ giữa hai quốc gia, hai dân tộc, mà còn là sự gắn bó keo sơn giữa những người đồng chí cách mạng cùng chung vận mệnh, đã đồng cam cộng khổ, vui buồn có nhau. XEM CHI TIẾT.


Lãnh đạo thành phố chúc mừng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội: Thay mặt Thành ủy Hà Nội chúc mừng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội nhân kỷ niệm 91 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến nhấn mạnh, thời gian qua, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp của thành phố ngày càng khẳng định vai trò, vị trí; không ngừng bồi đắp, phát huy truyền thống đoàn kết của Thủ đô, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc… XEM CHI TIẾT.


Cách ly F1 tại nhà phải thận trọng từng bước, không làm ồ ạt: Trước tình hình dịch diễn biến phức tạp, số ca mắc gia tăng nhanh, Hà Nội đã có những thay đổi trong việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. Căn cứ vào điều kiện thực tế, Hà Nội đã cho phép thí điểm cách ly F1 tại nhà, đồng thời yêu cầu cách ly tại nhà và cơ sở lưu trú đối với những trường hợp trở về từ vùng dịch. Theo nhận định của các chuyên gia, đây là một trong những giải pháp cần thiết để thích ứng an toàn, kiểm soát có hiệu quả dịch bệnh. XEM CHI TIẾT.


Giá vàng giảm mạnh sau khi tăng vọt lên sát mốc 62 triệu đồng/lượng: Sáng 17-11, giá vàng trong nước giảm 300.000 đồng/lượng sau khi tăng mạnh lên sát mốc 62 triệu đồng/lượng vào ngày hôm trước. Dù giảm nhưng giá kim loại quý vẫn ở mức cao, chênh lệch lớn với giá quốc tế. XEM CHI TIẾT.


Chất lượng không khí ở Hà Nội tiệm cận mức nguy hại: Sáng 17-11, ngày thứ ba liên tiếp, chất lượng không khí ở Hà Nội bị ô nhiễm nghiêm trọng. Đỉnh điểm vào khoảng 9h sáng nay, tại nhiều khu vực, chỉ số chất lượng không khí (AQI) đo được ở mức 190-197 đơn vị, tiệm cận mức nguy hại cho sức khỏe. XEM CHI TIẾT.


Hà Nội: Không cấp phép đầu tư xây dựng nhà máy khai thác nước ngầm mới: UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Công văn số 4018/UBND-ĐT về kế hoạch triển khai lộ trình ngừng sử dụng các giếng khai thác nước ngầm. XEM CHI TIẾT.


Kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên chính thức dừng sự nghiệp thi đấu đỉnh cao: Tổng cục Thể dục Thể thao đã chấp thuận nguyện vọng và cho phép vận động viên Nguyễn Thị Ánh Viên được rời đội tuyển quốc gia. Quyết định được đưa ra trong cuộc họp của Tổng cục Thể dục Thể thao với đại diện Đoàn thể thao Quân đội - đơn vị chủ quản của Ánh Viên. XEM CHI TIẾT.


Bắc Kinh (Trung Quốc) thắt chặt nhập cảnh trước Thế vận hội mùa đông: Từ hôm nay (17-11), các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt mới nhằm phòng, chống sự lây lan của dịch Covid-19 có hiệu lực đối với du khách đến Bắc Kinh, Trung Quốc. Tất cả du khách đến thủ đô phải có kết quả kiểm tra Covid-19 âm tính trong 48 giờ, trong khi các chuyến bay từ các khu vực có nguy cơ cao hơn bên trong Trung Quốc sẽ bị hủy hoặc giới hạn công suất. XEM CHI TIẾT.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bản tin 18h: Tin tức, sự kiện nổi bật ngày 17-11

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.