Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bản tin 18h: Tin tức, sự kiện nổi bật ngày 16-11

N.A| 16/11/2022 18:14

(HNMO) - Vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ phải là vùng phát triển năng động, bền vững hơn nữa; Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đến Bangkok, bắt đầu thăm chính thức Vương quốc Thái Lan và dự Hội nghị APEC lần thứ 29; Lực bắt đáy mạnh, VN-Index tăng 31 điểm; Dập tắt đám cháy khu tập thể Nguyễn Công Trứ lúc rạng sáng; Bắt giữ 50 nghi phạm liên quan vụ đánh bom khủng bố ở Istanbul... là một số thông tin đáng chú ý trong ngày 16-11.

Vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ phải là vùng phát triển năng động, bền vững hơn nữa: Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị toàn quốc quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết số 26-NQ/TƯ của Bộ Chính trị khóa XIII về phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh, phải nhận thức thật đầy đủ và sâu sắc hơn nữa vai trò, vị trí đặc biệt quan trọng của vùng, cũng như mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc phát triển vùng, nắm thật vững những quan điểm, tư tưởng chỉ đạo, những công việc phải làm. Trên cơ sở đó có sự thống nhất cao về ý chí và hành động, quyết tâm của toàn vùng, từng địa phương trong vùng, cũng như của cả nước, các cấp, các ngành từ trung ương đến địa phương. XEM CHI TIẾT.


Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đến Bangkok, bắt đầu thăm chính thức Vương quốc Thái Lan và dự Hội nghị APEC lần thứ 29: Khoảng 11h40 trưa 16-11 (theo giờ địa phương), Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã tới Sân bay Không quân Hoàng gia Thái Lan Don Mueang, Thủ đô Bangkok, bắt đầu thăm chính thức Vương quốc Thái Lan và tham dự Hội nghị các nhà lãnh đạo kinh tế Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) lần thứ 29. XEM CHI TIẾT.


Tận dụng những “cơ hội vàng” để đưa huyện Chương Mỹ phát triển vững mạnh: Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đánh giá, trong những kết quả chung của thành phố, có sự đóng góp tích cực của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp huyện Chương Mỹ. Huyện Chương Mỹ cần tiếp tục đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu; đẩy nhanh tiến độ giải ngân xây dựng cơ bản, giải phóng mặt bằng quốc lộ 6; tập trung xây dựng quy hoạch vùng huyện, coi đây là “cơ hội vàng” để tạo định hướng quan trọng cho địa phương phát triển trong những năm tới. XEM CHI TIẾT.


Lực bắt đáy mạnh, VN-Index tăng 31 điểm: Sau phiên giảm sâu hôm qua, hôm nay (16-11), dòng tiền bắt đáy mạnh đã giúp phần lớn cổ phiếu tăng giá, VN-Index tăng 31 điểm. Cùng với đó, thanh khoản tăng đột biến. Tại sàn Hà Nội, tổng giá trị giao dịch tăng từ mức gần 700 tỷ đồng hôm qua lên 1.322 tỷ đồng. Thanh khoản tăng mạnh trong bối cảnh dòng tiền quay lại, bắt đáy mạnh, đã phần nào hấp thụ khối lượng cổ phiếu cần bán ra. XEM CHI TIẾT.


Hiểu biết sai lầm khiến dịch bệnh sốt xuất huyết bùng phát: Nhiều người cho rằng, muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết chỉ sinh sản ở môi trường ao tù, nước bẩn nên lơ là dọn dẹp, vệ sinh những vật dụng chứa nước sạch ngay trong chính ngôi nhà mình. Đây là hiểu biết sai lầm mà người dân cần phải thay đổi để phòng, chống sự lây lan của dịch bệnh sốt xuất huyết hiện nay. XEM CHI TIẾT.


Dập tắt đám cháy khu tập thể Nguyễn Công Trứ lúc rạng sáng: Khoảng 4h30 ngày 16-11, một đám cháy xảy ra tại khu chợ tạm kinh doanh đồ điện trong khu tập thể Nguyễn Công Trứ, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) có nguy cơ nhanh chóng lan ra các dãy ki ốt bên cạnh. Nhờ được chữa cháy kịp thời, đến 5h45 cùng ngày, đám cháy đã được khống chế và dập tắt. XEM CHI TIẾT.


Chơi sàn giao dịch lãi suất cao trên mạng, người phụ nữ bị lừa hơn 2 tỷ đồng: Ngày 16-11, Công an thành phố Hà Nội thông tin, hiện nay, xuất hiện nhiều sàn giao dịch thương mại điện tử trên mạng, thu hút nhiều người tham gia đầu tư. Các sàn được giới thiệu là dự án với lãi suất cao, cam kết trả lợi nhuận với người chơi. Thời gian đầu, các sàn này sẽ để người đầu tư có lãi, kích thích nạp thêm tiền. Sau đó, chúng sẽ tư vấn để "con mồi" nạp tiền nhiều hơn rồi không cho rút tiền để chiếm đoạt. XEM CHI TIẾT.


Giải chạy bộ UpRace đã ghi nhận 340.000 người tham gia với hơn 3,6 triệu km hợp lệ: Khởi động từ ngày 28-10 và kéo dài đến hết ngày 20-11-2022, Giải chạy bộ trực tuyến gây quỹ vì cộng đồng - UpRace mùa 5 do Công ty cổ phần VNG tổ chức đã ghi nhận hoạt động tại 63 tỉnh, thành phố của Việt Nam và 10 quốc gia trên thế giới, thu hút hơn 340.000 người chạy và ghi nhận hơn 3,6 triệu km hợp lệ (đến hết ngày 13-11-2022). XEM CHI TIẾT.


Bắt giữ 50 nghi phạm liên quan vụ đánh bom khủng bố ở Istanbul: Bộ trưởng Tư pháp Thổ Nhĩ Kỳ Bekir Bozdag thông báo nước này đã bắt giữ 50 nghi phạm liên quan tới vụ đánh bom khủng bố ngày 13-11 ở thành phố Istanbul, khiến 6 người thiệt mạng và 81 người bị thương. Ông Bozdag cho biết, trong số những đối tượng bị bắt, có một phụ nữ Syria, bị tình nghi cài bom trên phố đi bộ Istiklal ở Istanbul. XEM CHI TIẾT.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bản tin 18h: Tin tức, sự kiện nổi bật ngày 16-11

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.