Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bản tin 18h: Tin tức, sự kiện nổi bật ngày 12-10

T.Q| 12/10/2022 18:05

(HNMO) - Hà Nội dự kiến quy hoạch một số khu nhà ở xã hội tập trung quy mô 200-300ha; Việt Nam lần thứ hai trúng cử vào Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc; Triển khai các biện pháp để bảo đảm cung ứng xăng dầu liên tục cho thị trường; Thị trường chứng khoán tăng mạnh trở lại; Cảnh báo dấu hiệu lừa đảo của mô hình kinh doanh đa cấp SkyWay... là những tin tức, sự kiện được nhiều bạn đọc quan tâm ngày 12-10.

Lan tỏa tinh thần ''Hà Nội vì cả nước, cùng cả nước'': Tại phiên họp thứ 16, Ủy ban thường vụ Quốc hội cho ý kiến về báo cáo Sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết số 115/2020/QH14 ngày 19-6-2020 về cơ chế, chính sách tài chính, ngân sách đặc thù đối với thành phố Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh, Nghị quyết đã góp phần động viên, nâng cao năng lực, hiệu lực, hiệu quả của bộ máy quản lý nhà nước cũng như đời sống của cán bộ, công nhân, viên chức. Chủ tịch Quốc hội cũng đánh giá cao chính sách sử dụng ngân sách của quận, huyện có điều kiện hơn để hỗ trợ cho những khu vực, một số huyện khó khăn hơn, nhất là trong đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng và xây dựng nông thôn mới. XEM CHI TIẾT.

  • Sẵn sàng cho ngày khai mạc kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XV

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chính phủ tiếp sức để đội ngũ doanh nhân, cộng đồng doanh nghiệp phát triển: Phát biểu tại lễ kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13-10), sau khi phân tích, dự báo tình hình trong thời gian tới, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ sẽ tiếp sức cùng với đội ngũ doanh nhân, cộng đồng doanh nghiệp không ngừng phát triển cả về lượng và chất, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, trên tinh thần bình đẳng, cùng phát triển, cùng có lợi, cùng có trách nhiệm với xã hội, người lao động, bảo vệ môi trường; cân đối, hài hòa lợi ích giữa Nhà nước, doanh nghiệp và người dân. XEM CHI TIẾT.


Tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Hội Luật gia Việt Nam: Ngày 12-10, Hội Luật gia Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai Chỉ thị số 14-CT/TƯ của Bộ Chính trị. Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Phan Đình Trạc, Trưởng ban Nội chính Trung ương yêu cầu: Cùng với nâng cao chất lượng cán bộ, Hội Luật gia Việt Nam luôn phải là đội quân tiên phong trên mặt trận pháp lý và trong sự nghiệp xây dựng Nhà nước pháp quyền, là chỗ dựa tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao cho Hội, phục vụ nhiệm vụ chính trị chung của đất nước, đồng thời gắn bó mật thiết với nhân dân, vì nhân dân phục vụ. XEM CHI TIẾT.


Hà Nội dự kiến quy hoạch một số khu nhà ở xã hội tập trung quy mô 200-300ha: Tại cuộc tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XV, đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội cho biết, hiện nay, thành phố đã kiến nghị với Chính phủ cho phép xây dựng các khu nhà ở xã hội tập trung. Đây cũng là hướng thành phố điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô, trong đó có thể bố trí những khu nhà ở xã hội tập trung với diện tích lên tới 200-300ha. XEM CHI TIẾT.

  • Huyện Gia Lâm phải đoàn kết, đồng lòng phấn đấu trở thành quận vào năm 2023

Việt Nam lần thứ hai trúng cử vào Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc:  Kết quả bầu cử cho thấy sự tham gia tích cực của Việt Nam trong các hoạt động của Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc, những cam kết và nỗ lực mạnh mẽ của Việt Nam về thúc đẩy và bảo vệ quyền con người đã được cộng đồng quốc tế ghi nhận, tin tưởng và đánh giá cao  XEM CHI TIẾT

  • Tổ chức lễ kỷ niệm 35 năm UNESCO thông qua Nghị quyết tôn vinh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Pháp

Triển khai các biện pháp để bảo đảm cung ứng xăng dầu liên tục cho thị trường: Trong cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Công Thương, ông Trần Duy Đông, Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước thông tin: Bộ Công Thương sẽ phối hợp với Bộ Tài chính và các bộ, ngành liên quan ra soát và sửa đổi, bổ sung quy định trong điều hành và kinh doanh xăng dầu như công thức và hướng điều hành giá (các yếu tố cấu thành); thời điểm điều hành, thời gian điều chỉnh premium... XEM CHI TIẾT.

  • Thành phố Hồ Chí Minh: Một đến hai ngày tới, cung ứng xăng dầu sẽ trở lại bình thường
  • Hoạt động sản xuất kinh doanh tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ năm trước

Thị trường chứng khoán tăng mạnh trở lại: Cổ phiếu ngân hàng là nhóm ngành tăng giá ấn tượng nhất. Tại nhóm này, rất nhiều mã tăng kịch trần như ACB, BID, CT, LPB, MBB, MSB, SHB, STB. Chính vì vậy, không ngạc nhiên khi trong 6 mã có tác động tích cực nhất đến sự đi lên của thị trường thì tới 5 mã ngành ngân hàng. XEM CHI TIẾT.


Bảo đảm kinh doanh bình đẳng trong lĩnh vực truyền hình: Nghị định số 71/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều về quản lý, cung cấp và sử dụng dịch vụ phát thanh, truyền hình vừa được Chính phủ ban hành ngày 1-10-2022. Điểm đáng chú ý của việc sửa đổi, bổ sung Nghị định lần này là tạo sự bình đẳng trong kinh doanh giữa các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ truyền hình trong nước với doanh nghiệp cung cấp nền tảng theo hình thức xuyên biên giới vào Việt Nam. XEM CHI TIẾT.


Cảnh báo dấu hiệu lừa đảo của mô hình kinh doanh đa cấp SkyWay: Cục An ninh kinh tế (Bộ Công an) đã đưa ra cảnh báo lừa đảo của mô hình kinh doanh đa cấp SkyWay, được giới thiệu là một tập đoàn thực hiện các dự án công nghệ vận tải trên không, thành lập ở Belarus, hoạt động theo hình thức huy động vốn từ các tổ chức, cá nhân (nhà đầu tư) thông qua hình thức mua các gói cổ phần. XEM CHI TIẾT.


Đồng yen giảm xuống mức thấp chưa từng thấy trong 24 năm: Theo giới phân tích, nguyên nhân chủ yếu khiến cho đồng yen tiếp tục mất giá mạnh so với đồng bạc xanh của Mỹ là do các nhà đầu tư lo ngại khoảng cách lãi suất giữa hai nền kinh tế sẽ tiếp tục gia tăng khi nhiều khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tăng lãi suất trong phiên họp vào tháng 11 tới. XEM CHI TIẾT.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bản tin 18h: Tin tức, sự kiện nổi bật ngày 12-10

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.