(HNMO) - Ngày 20-5, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng đã chủ trì cuộc họp với các sở ngành liên quan về Dự án nghiên cứu tuyến đường nối từ cầu Nhật Tân đến đường Thanh Niên (đi ngoài đê sông Hồng và nút giao An Dương).
Theo nghiên cứu của Sở GTVT Hà Nội, tuyến đường nghiên cứu dài khoảng 5,53km, chiều rộng mặt đường 60m với điểm đầu tuyến tại cầu Nhật Tân và điểm cuối tuyến là đường Thanh Niên với tổng mức đầu tư hơn 4.700 tỷ đồng. Sau khi có chỉ đạo của UBND TP về việc nghiên cứu lập dự án, Sở GTVT đã chỉ đạo Ban QLDA Giao thông đô thị và Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT (TEDI) làm việc với Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội để thống nhất về dự kiến hướng tuyến cũng như quy mô của dự án.
Tại buổi họp, các cơ quan liên quan đã đưa ra 3 phương án. Theo đó, phương án 1 chạy ngoài Hữu Hồng; phương án 2 bám sát bên trong theo hành lang thoát lũ, đường vẫn nằm ngoài sông; phương án 3 đi trên cao ngoài hành lang thoát lũ. Phương án 3 này có ưu điểm chi phí giải phóng mặt bằng và tổng vốn đầu tư ít nhất (tổng vốn đầu tư khoảng 2.800 tỷ đồng). Tuy nhiên, dù phương án nào thì vẫn phải bảo đảm yêu cầu về hành lang thoát lũ.
Kết luận buổi họp, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng nhấn mạnh: đây là dự án giao thông quan trọng và cấp bách đang được TP quyết liệt triển khai nhằm phát huy hiệu quả của các công trình cầu Nhật Tân và đại lộ Võ Nguyên Giáp và tạo trục đường khép kín từ sân bay quốc tế Nội Bài về trung tâm TP. UBND TP yêu cầu các cơ quan liên quan khẩn trương hoàn thiện cả 3 phương án để trình Bộ NN&PTNT để xin ý kiến trước khi triển khai các bước tiếp theo.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.