Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bàn giải pháp thúc đẩy phong trào thi đua khuyến học

Thống Nhất| 10/05/2022 17:32

(HNMO) - Ngày 10-5, Hội Khuyến học Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội nghị chuyên đề về công tác thi đua khuyến học khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.

Quang cảnh hội nghị. 

Theo báo cáo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, qua 15 năm triển khai nhiệm vụ xây dựng xã hội học tập, cả nước đã đạt được một số thành tựu quan trọng. Hệ thống giáo dục quốc dân được hình thành thống nhất từ giáo dục mầm non đến giáo dục đại học, sau đại học; quy mô, mạng lưới giáo dục được mở rộng; loại hình trường, lớp đa dạng; việc kết nối giữa các trình độ đào tạo được cải thiện; công bằng xã hội trong giáo dục có nhiều tiến bộ; các nguồn lực xã hội ngày càng đóng góp tích cực cho sự phát triển giáo dục.

Dù vậy, việc xây dựng xã hội học tập vẫn còn một số khó khăn, trong đó, nhận thức về học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập trong các cấp ủy, chính quyền, cơ sở, đơn vị từ trung ương đến địa phương còn hạn chế; tầm quan trọng và lợi ích của việc tự học, học thường xuyên, học suốt đời chưa được một số cơ quan, doanh nghiệp, cộng đồng và cá nhân hiểu rõ và nhận thức đầy đủ. Vì vậy, cần có một phong trào thi đua trên cả nước nhằm thúc đẩy việc học tập suốt đời trong nhân dân. 

Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Thị Doan, Chủ tịch Hội khuyến học Việt Nam cho biết, từ Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, đã có nhiều chương trình hành động, nhiều văn bản thuộc lĩnh vực giáo dục, đào tạo, khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập được ban hành, triển khai. Cơ sở lý luận và thực tiễn cho thấy sự cần thiết để phát động một phong trào thi đua mang tính quốc gia nhằm thúc đẩy công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập của cả nước trong giai đoạn tới. 

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận về công tác thi đua khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; các giải pháp nhằm tiếp tục thúc đẩy phong trào thi đua khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập... 

Theo Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh, các ý kiến tại hội nghị là cơ sở để Bộ Giáo dục và Đào tạo hoàn thiện văn bản trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định phát động phong trào thi đua “Cả nước thi đua khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập” trong thời gian tới. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bàn giải pháp thúc đẩy phong trào thi đua khuyến học

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.