(HNMO) - Theo thống kê của Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh, trong 4 ngày tổ chức Ngày hội Du lịch thành phố Hồ Chí Minh (từ ngày 16 đến hết ngày 19-7), có 9.300 giao dịch mua bán tour được thực hiện thành công. Doanh thu của các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ, ẩm thực đạt trên 40 tỷ đồng.
Năm 2019, Ngày hội Du lịch thành phố đã bán được 12.700 tour, doanh nghiệp thu về lợi nhuận xấp xỉ 120 tỷ đồng. Như vậy, so với năm 2019, doanh thu và lợi nhuận của Ngày hội Du lịch sụt giảm mạnh.
Tuy nhiên, nếu xét bối cảnh cả nước vừa trải qua đợt cách ly xã hội dài ngày để phòng, chống dịch Covid-19 thì kết quả này là sự nỗ lực của Sở Du lịch và các doanh nghiệp trong chiến lược khôi phục kinh tế du lịch của thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung sau dịch Covid-19.
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh cho biết: “Năm nay, lần đầu tiên, Ngày hội Du lịch của thành phố thu hút được 50 tỉnh, thành trong cả nước tham dự. 96 doanh nghiệp du lịch, dịch vụ và ẩm thực đã thu hút gần 200.000 lượt khách tham quan, giao dịch và mua tour chương trình. Ngày hội giúp người dân mua được những tour du lịch nhiều ưu đãi, doanh nghiệp bán được tour, và được Sở Du lịch hỗ trợ tới 70% chi phí tham gia ngày hội”.
Sự kiện này diễn ra thường niên vào tháng 4 hằng năm. Năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Ngày hội Du lịch phải lùi thời gian tổ chức sang tháng 7-2020.
Theo ghi nhận của một số doanh nghiệp tham gia ngày hội, qua chiến dịch kích cầu du lịch và cuộc vận động người Việt Nam đi du lịch Việt Nam, số lượng giao dịch tại các gian hàng mua bán tour rất khả quan.
Bà Huỳnh Phan Phương Hoàng, Phó Tổng Giám đốc Công ty Du lịch Vietravel cho biết: “Trong 4 ngày tham gia Ngày hội Du lịch thành phố Hồ Chí Minh, chúng tôi bán được 5.300 chỗ, với doanh thu 23 tỷ đồng. Đây là tín hiệu cho thấy du lịch nội địa đang khởi sắc mạnh mẽ”.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.