Ý kiến - Phản hồi

Bán đồ ăn vặt khu vực cổng trường - nhiều hệ lụy

Phúc Quỳnh 18/09/2023 - 07:54

Năm học 2023-2024 đã bắt đầu được nửa tháng. Hàng loạt hàng ăn uống, bán quà vặt có sức hấp dẫn với học sinh lại xuất hiện trước nhiều cổng trường học.

Quà ăn vặt là đồ được nướng, rán ngay tại chỗ bằng bếp ga mini như cá viên, bò viên, gà viên, phô mai chiên, xúc xích rán, nem chua rán... cùng nhiều loại nước uống đủ màu. Ăn xong, que xiên thịt, cốc nhựa đựng tương ớt, hộp xốp được học sinh vứt ngay nơi ăn hoặc quanh khu vực cổng trường, gây nhiều phản cảm.

Việc bán quà ăn vặt nơi cổng trường đặt ra nhiều vấn đề, nhất là an toàn thực phẩm. Không ai rõ nguồn gốc chất lượng thực phẩm, phụ gia, hương liệu trong những món ăn bắt mắt ấy là gì... Vậy nhưng, cứ đến giờ tan trường, không ít nhóm học sinh lại vây quanh những quán hàng này.

Thực trạng trên tồn tại đã lâu và khá phổ biến. Vì vậy, các trường cần tăng cường tuyên truyền để học sinh nhận biết được tác hại của thực phẩm không bảo đảm chất lượng. Đồng thời, các bậc phụ huynh cũng cần kiểm soát việc ăn uống của con ngoài giờ tan học, trang bị kiến thức để các con hiểu về an toàn thực phẩm. Điều quan trọng nữa là chính quyền sở tại nơi có trường học cần có giải pháp hiệu quả trong việc dẹp bỏ các hàng quán lấn chiếm vỉa hè, lòng đường ở khu vực ngoài cổng trường và kiểm soát chất lượng đồ ăn, đồ uống ở khu vực này.

Phúc Quỳnh
(Quận Hà Đông)

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bán đồ ăn vặt khu vực cổng trường - nhiều hệ lụy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.