Pháp đình

Bản án nghiêm khắc dành cho bà trùm "đãi tiệc" ma túy

Dương Hiệp 28/06/2023 - 15:48

Ngày 28-6, Tòa án nhân dân quận Hoàn Kiếm mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án "Dung Thà” tặng ma túy cho khách dự sinh nhật tại quán bar trên phố cổ Hà Nội.

dung-tha.jpeg
Các bị cáo tại phiên tòa.

Các bị cáo trong vụ án gồm: Nguyễn Ngọc Dung - tức "Dung Thà” (sinh năm 1966; ở phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội), Nguyễn Giao Linh (sinh năm 1993; ở phường Văn Miếu, quận Đống Đa, Hà Nội), Tạ Văn Tuấn Anh (sinh năm 1988; ở xã Hồng Thái, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình), Phạm Thị Kim Ngân (sinh năm 1984; ở phường Tam Bình, thành phố Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh) và Trần Quang Linh (sinh năm 1999; ở xã Xuân Hòa, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) bị xét xử về tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy” và tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng truy tố, đêm 23-11-2022, rạng sáng 24-11-2022, tại một quán bar thuộc phường Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội), Nguyễn Ngọc Dung, Nguyễn Giao Linh cùng Tạ Văn Tuấn Anh và Trần Quang Linh đã tổ chức cho nhiều người cùng sử dụng trái phép chất ma túy thì bị phát hiện, bắt quả tang. Tang vật bị thu giữ gồm hơn 2 gram ma túy MDMA và hơn 2,4 gram ma túy ketamine.

Mở rộng điều tra, cơ quan công an đã khám xét khẩn cấp tại số 4 ngách 371/17 đường La Thành, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa và phát hiện Phạm Thị Kim Ngân có hành vi tàng trữ trái phép gần 2 gram ketamine và hơn 0,5 gram MDMA với mục đích sử dụng.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Ngọc Dung khai, ngày 23-11-2022, Giao Linh nhắn tin cho Dung nhờ đặt bàn tại một quán bar trên phố cổ để tổ chức sinh nhật nên Dung đã hứa tặng 2 “chỉ” ma túy ketamine để cho mọi người đến dự sinh nhật cùng sử dụng.

Tại phiên tòa, các bị cáo công nhận nội dung bản cáo trạng đã truy tố các bị cáo là đúng và đề nghị được xem xét giảm nhẹ hình phạt.

Sau khi nghị án, căn cứ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, Hội đồng xét xử cho rằng, bị cáo Nguyễn Ngọc Dung là người cung cấp ma túy cho mọi người sử dụng. Bị cáo đã có 1 tiền án về tội “Chứa mại dâm” và đã bị xử phạt 12 năm tù.

Tuy nhiên, bị cáo không lấy đó là bài học, mà vẫn cố ý thực hiện hành vi phạm tội nên cần áp dụng hình phạt nghiêm khắc cao hơn các bị cáo khác, cách ly bị cáo ra khỏi xã hội một thời gian nhằm giáo dục và phòng ngừa chung. Trong quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải nên có thể giảm nhẹ một phần hình phạt cho bị cáo.

Đối với các bị cáo còn lại, đều thể hiện sự ăn năn hối cải, lần đầu thực hiện hành vi phạm tội nên được áp dụng một số tình tiết giảm nhẹ một phần hình phạt.

Với nhận định và phân tích nêu trên, Tòa án nhân dân quận Hoàn Kiếm quyết định tuyên phạt Nguyễn Ngọc Dung mức án 7 năm 4 tháng tù; Nguyễn Giao Linh 7 năm 2 tháng tù; Tạ Văn Tuấn Anh 7 năm tù; Nguyễn Quang Linh 7 năm tù; Phạm Thị Kim Ngân 28 tháng tù đúng theo các tội danh đã bị truy tố.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bản án nghiêm khắc dành cho bà trùm "đãi tiệc" ma túy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.