Doanh nghiệp

Bamboo Airways thêm 2 máy bay mới, sẵn sàng phục vụ cao điểm Tết

Lương Ninh Giang 15/01/2024 - 18:36

Ngày 15-1, Bamboo Airways cho biết, hãng vừa đón máy bay Airbus A320 thứ hai gia nhập đội bay của hãng để phục vụ cao điểm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Trước đó, chiếc Airbus A320 đầu tiên gia nhập đội bay Bamboo Airways ngày 8-1.

may-bay-bb.jpg
Bamboo Airways liên tiếp đón thêm 2 máy bay mới, sẵn sàng phục vụ cao điểm Tết Giáp Thìn 2024.

Việc Bamboo Airways bổ sung máy bay mới cũng như đẩy mạnh kế hoạch tăng tải khai thác, chương trình ưu đãi… mang nhiều ý nghĩa khi được thực hiện ngay trước thềm kỷ niệm 5 năm khai thác chuyến bay thương mại đầu tiên (16/1/2019 - 16/1/2024). Động thái này cũng truyền tải nỗ lực ổn định hoạt động, tiến tới tăng trưởng trong tương lai trong bối cảnh hãng đang tái cấu trúc quyết liệt.

Sau 5 năm cất cánh, Bamboo Airways đã từng bước định vị tên tuổi trên bản đồ hàng không nội địa bằng chất lượng dịch vụ nổi bật, mạng đường bay rộng khắp cùng nhiều đóng góp tích cực cho công cuộc phát triển kinh tế - xã hội.

Bamboo Airways cũng là hãng hàng không liên tục giữ vững vị trí dẫn đầu toàn ngành hàng không nội địa về các chuyến bay đúng giờ, đồng thời là một trong những hãng có tỷ lệ chậm, hủy chuyến thấp nhất. Theo số liệu thống kê của Cục Hàng không Việt Nam, trong 11 tháng của năm 2023, hãng dẫn đầu toàn ngành với 92,5% chuyến bay cất cánh đúng giờ.

Trong năm mới 2024, hãng sẽ tập trung “phủ sóng” trên thị trường hàng không nội địa, bên cạnh việc khai thác một số chuyến bay quốc tế dưới hình thức bay thuê chuyến. Trong dài hạn, Bamboo Airways hướng tới khai thác dòng máy bay thân hẹp Airbus A320/321; đồng thời nỗ lực duy trì chất lượng dịch vụ và bảo toàn thương hiệu hàng không đúng giờ nhất.

Với giai đoạn Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, hãng dự kiến tăng 20% tải cung ứng, tăng tần suất khai thác trên các đường bay trục chính Hà Nội - thành phố Hồ Chí Minh; giữa Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng; các đường bay địa phương có nhu cầu cao giữa thành phố Hồ Chí Minh và Vinh, Thanh Hóa, Hải Phòng… cũng như tăng cường các chuyến bay đêm trên đường bay giữa thành phố Hồ Chí Minh với Hà Nội, Đà Nẵng, Vinh…

Đến nay, hầu hết các đường bay có nhu cầu cao trong dịp Tết như thành phố Hồ Chí Minh - Thanh Hóa/Vinh/Hải Phòng/Huế/Quy Nhơn; Hà Nội - thành phố Hồ Chí Minh/Đà Nẵng… đều ghi nhận tỷ lệ đặt chỗ cao hoặc đã bán hết vé.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bamboo Airways thêm 2 máy bay mới, sẵn sàng phục vụ cao điểm Tết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.