Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bamboo Airways bay đúng giờ nhất trong 11 tháng qua

Lương Ninh Giang| 28/12/2022 15:18

(HNMO) - Cục Hàng không Việt Nam vừa công bố tỷ lệ chậm, hủy chuyến của các hãng hàng không Việt trong 11 tháng của năm 2022.

Theo số liệu của Cục Hàng không Việt Nam, Bamboo Airways là hãng hàng không có tỷ lệ chuyến bay cất cánh đúng giờ (OTP) cao nhất với 95,2% chuyến bay đúng giờ; đồng thời, là hãng bay duy nhất trong top 3 hãng bay nội địa lớn nhất xét về quy mô khai thác đã bảo toàn được tỷ lệ đúng giờ đạt trên 90%. Tỷ lệ này ở Vietnam Airlines và Vietjet Air lần lượt là 86,7% và 87,7%.

Cũng theo Cục Hàng không Việt Nam, Bamboo Airways ghi nhận tỷ lệ chậm chuyến thấp nhất toàn ngành với tỷ lệ là 4,8%, so với mức trung bình của toàn ngành là 10,9%. Vietjet Air và Vietnam Airlines ghi nhận tỷ lệ chậm chuyến lần lượt 12,3% và 13,3%.

Những nhóm nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng chậm chuyến của các hãng bao gồm: Trang thiết bị và dịch vụ tại cảng hàng không; quản lý và điều hành bay; hãng hàng không; thời tiết; máy bay về muộn và các lý do khác. Trong đó, máy bay về muộn là nguyên chính dẫn đến tình trạng chuyến bay cất cánh trễ giờ trong giai đoạn này, với tỷ trọng 71,7%.

Xét về tỷ lệ hủy chuyến, ngành Hàng không ghi nhận sự tiến bộ khi tỷ lệ chuyến bay bị hủy là 0,4%, giảm 1,5 điểm so với cùng kỳ. Trong 3 hãng bay nội địa lớn nhất, Bamboo Airways là hãng có tỷ lệ hủy chuyến thấp nhất với 0,1%.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bamboo Airways bay đúng giờ nhất trong 11 tháng qua

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.