(HNM) - Thông tin từ Vụ Giáo dục tiểu học (Bộ GD-ĐT) ngày 26-12 cho biết, Bộ vừa có văn bản chỉ đạo các sở GD-ĐT trong việc triển khai đánh giá định kỳ học kỳ I đối với HS Tiểu học theo Thông tư 30/2014/TT-BGDĐT.
Ảnh: Ng.Anh |
Bài kiểm tra định kỳ học kỳ I sẽ được giáo viên sửa lỗi, nhận xét ưu điểm, góp ý đối với những hạn chế của HS và được chấm điểm. Tuy nhiên, điểm của bài kiểm tra này không dùng để xếp loại HS hay để so sánh giữa các HS mà là căn cứ để giáo viên kiểm chứng việc đánh giá quá trình học tập của HS trong học kỳ. Theo chỉ đạo của Bộ GD-ĐT, nếu kết quả bài kiểm tra định kỳ chưa phù hợp với những nhận xét thường xuyên, giáo viên cần xem xét, tìm hiểu nguyên nhân để điều chỉnh cách dạy, cách hỗ trợ HS, hoặc có thể cho HS làm bài kiểm tra khác để xác định thực chất năng lực của HS hay hiệu quả của các giải pháp giáo dục đã được áp dụng.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.