Theo dõi Báo Hànộimới trên

”Bác tài” tận tụy, trung thực

Linh Nhi| 06/10/2012 06:47

(HNM) - Anh chị em đồng nghiệp và những hành khách đã đi xe do anh Tạ Văn Dũng, công nhân lái xe Công ty cổ phần xe khách Hà Tây điều khiển đều khen ngợi tinh thần tận tụy, thái độ phục vụ lịch sự của "bác tài" này.


34 năm trong nghề lái xe, chưa khi nào anh Dũng lơ là công việc của mình, do vậy, anh liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Anh Dũng tự đặt cho mình nguyên tắc "coi xe như con", kiểm tra xe trước khi chạy, giữ gìn xe sạch sẽ, phát hiện bất cứ dấu hiệu nào dù nhỏ nhất cũng nhanh chóng tìm cách sửa, không được thì gọi nhân viên kỹ thuật xử lý ngay. Khi chạy xe, anh Dũng tuyệt đối tuân thủ quy tắc giao thông và luôn chú ý nhắc nhở, hướng dẫn giúp đỡ hành khách lên xuống xe an toàn, tạo cho hành khách sự an tâm. Hơn thế, cùng với sự tận tụy trong công việc, anh Dũng luôn tạo tâm lý thoải mái cho hành khách trên mỗi chuyến xe, quan tâm đến từng chỗ ngồi, ghế ngồi của hành khách, thấy cụ già hoặc phụ nữ có con nhỏ, "bác tài" giúp họ sắp xếp hành lý, ổn định chỗ ngồi. Để giảm căng thẳng, mệt mỏi cho mình và hành khách, anh "sưu tầm" nhiều câu chuyện hài hước để "góp vui" và "lôi kéo" hành khách tham gia trò chuyện, xua tan nỗi mệt mỏi đường dài.

Là người trung thực, có tâm, "bác tài" Tạ Văn Dũng nhiều lần phát hiện tài sản của hành khách để quên trên xe, lúc thì điện thoại, khi thì túi xách, hàng hóa, tiền bạc... và đều tìm cách trả lại. Gần đây nhất, ngày 2-10, một hành khách gửi 50kg gạo và thực phẩm cho con là sinh viên học ở Xuân Mai, nhưng ghi nhầm địa chỉ Sơn Tây, xe đến bến, anh Dũng lập tức lấy số điện thoại của người gửi ghi trên bao hàng hóa hỏi lại địa chỉ và đích thân chuyển bao hàng sang gửi xe đi tuyến Xuân Mai đến đúng địa chỉ giúp.

Chủ tịch Công đoàn Công ty Nguyễn Văn Hưng khẳng định, anh Dũng luôn là tấm gương sáng cho anh em đồng nghiệp học tập về cung cách làm việc, thái độ phục vụ hành khách và đức tính khiêm tốn, thật thà. Mãi tới khi công ty thường xuyên tiếp khách đến cảm ơn anh Dũng vì đã giúp khách nhận lại tiền bạc, tài sản để quên trên xe, lúc đó công ty mới biết, chứ anh Dũng làm việc tốt nhưng âm thầm không nói ra.

Với suy nghĩ, lái xe là người bạn đồng hành của hành khách nên lái xe Tạ Văn Dũng luôn nêu cao tinh thần lịch sự, chu đáo, cố gắng giúp hành khách đi đến nơi, về đến chốn an toàn, vui vẻ, mạnh khỏe nhất. Với ý thức trách nhiệm, tận tụy với công việc, Tạ Văn Dũng liên tục đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua, năm 2012 được LĐLĐ TP tặng danh hiệu Công nhân giỏi Thủ đô.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
”Bác tài” tận tụy, trung thực

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.