Xã hội

Ba Vì: Sẵn sàng sơ tán nhân dân, không để người và phương tiện qua cầu Trung Hà

Hiền Phương 10/09/2024 - 20:21

Chiều 10-9, Trung tướng Nguyễn Quốc Duyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã kiểm tra tình hình lũ lụt tại huyện Ba Vì.

dsc_9830.jpg
Trung tướng Nguyễn Quốc Duyệt kiểm tra điểm kè xã Châu Sơn (huyện Ba Vì). Ảnh: Thuận Nhân

Trung tướng Nguyễn Quốc Duyệt đã đi kiểm tra tình hình lũ lụt tại toàn bộ các xã ngoài đê sông Hồng và hệ thống đê, kè chống lũ huyện Ba Vì; kiểm tra các bến phà qua sông Hồng.

Qua kiểm tra thực tế, Trung tướng Nguyễn Quốc Duyệt đánh giá cao sự chủ động, nỗ lực của cấp ủy Đảng, chính quyền huyện Ba Vì trong công tác ứng phó với mưa lũ; đồng thời đề nghị Huyện ủy, UBND huyện tiếp tục chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể làm tốt hơn nữa công tác phòng, chống lụt bão.

Đối với các xã nằm ngoài đê sông Hồng, địa phương phải phân công lực lượng tuần tra liên tục, chuẩn bị đầy đủ phương tiện, lực lượng, phương án sẵn sàng sơ tán nhân dân khi nước lũ sông Hồng vượt mức báo động cho phép. Thường xuyên kiểm tra và thực hiện các phương án hộ đê, bảo đảm an toàn đê trong mọi tình huống. Huyện cần khẩn trương hoàn thiện kè các điểm đã sạt lở, bảo đảm không để các điểm sạt lở sâu, sạt lở lan. Duy trì nghiêm các lực lượng, không để các phương tiện, người dân đi lại trên cầu Trung Hà.

dsc_9840.jpg
Trung tướng Nguyễn Quốc Duyệt kiểm tra bến đò Chu Minh. Ảnh: Thuận Nhân

Đối với các vùng ngập cục bộ, huyện cần chỉ đạo các lực lượng, nhất là lực lượng vũ trang, nòng cốt là lực lượng dân quân tiếp tục tổ chức sơ tán người dân, sơ tán tài sản cho người dân; tổ chức gặt lúa, thu hoạch hoa màu, bảo đảm giảm tối đa thiệt hại.

Trung tướng Nguyễn Quốc Duyệt yêu cầu Ban Chỉ huy quân sự huyện huy động tối đa lực lượng thuộc quyền, hiệp đồng chặt chẽ với các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn tổ chức các phương án bảo vệ nhân dân trong mọi tình huống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ba Vì: Sẵn sàng sơ tán nhân dân, không để người và phương tiện qua cầu Trung Hà

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.