Thế giới

Bà Samantha Mostyn AO làm Toàn quyền tiếp theo của Australia

Hoàng Linh 04/04/2024 - 07:48

Ngày 3-4, thông cáo báo chí của Văn phòng Thủ tướng Australia cho biết, theo đề nghị của Thủ tướng Anthony Albanese, Nhà vua Charles III của Vương quốc Anh đã phê chuẩn việc bổ nhiệm bà Samantha Mostyn AO làm Toàn quyền tiếp theo của Australia.

uc-1.jpg
Thủ tướng Australia Anthony Albanese và bà Samantha Mostyn AO. Ảnh: Shepparton News

Bà Samantha Mostyn AO sẽ kế nhiệm Toàn quyền đương nhiệm, tướng David Hurley và sẽ là toàn quyền thứ 28 của Australia, sau khi tuyên thệ nhậm chức vào ngày 1-7 tới.

Trong thông cáo, Thủ tướng Anthony Albanese thay mặt chính phủ và người dân Australia gửi lời cảm ơn tướng David Hurley vì sự phục vụ đối với Australia và bày tỏ sự tôn trọng sâu sắc đối với những thành công xuất sắc của ông trên cương vị Toàn quyền.

Thủ tướng Anthony Albanese cũng gửi những lời chúc mừng tốt đẹp và chân thành nhất tới bà Samantha Mostyn AO sau khi bà được bổ nhiệm làm Toàn quyền mới của Australia.

Bà Samantha Mostyn AO là một nữ doanh nhân và là lãnh đạo cộng đồng có kinh nghiệm lâu năm trong vai trò điều hành và quản trị trên nhiều lĩnh vực khác nhau, đặc biệt là trong giới doanh nghiệp. Bà từng giữ các vị trí cấp cao trong hội đồng quản trị của các tập đoàn lớn như Transurban, Virgin Australia và là Chủ tịch của Citibank Australia.

Hiện, bà cũng là Chủ tịch Quỹ Lương hưu AWARE Super và Alberts Music Group, là thành viên Hội đồng quản trị của Tập đoàn Mirvac. Bà Samantha Mostyn AO cũng từng là Ủy viên của Liên đoàn Bóng đá Australia (AFL) và là động lực thúc đẩy Giải Bóng đá nữ AFL (AFLW).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bà Samantha Mostyn AO làm Toàn quyền tiếp theo của Australia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.