Hà Nội kết nối

Bà Rịa - Vũng Tàu: Muôn tấm lòng hướng về miền Bắc

Nhóm phóng viên 16/09/2024 17:59

Những ngày này, các địa phương, các cấp, các ngành của tỉnh Bà Bịa – Vũng Tàu đã và đang triển khai nhiều hình thức chung tay ủng hộ đồng bào miền Bắc khắc phục hâu quả cơn bão số 3.

Cán bộ, công nhân viên chức huyện Châu Đức tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ủng hộ đồng bào miền Bắc bị ảnh hưởng bão số 3. Ảnh: PV.
Cán bộ, công nhân viên chức huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ủng hộ đồng bào miền Bắc bị ảnh hưởng bão số 3. Ảnh: PV.

Ngày 16-9, được sự nhất trí của Thường trực Huyện ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Châu Đức đã phát động quyên góp chung tay ủng hộ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả cơn bão số 3. Theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Lê Bình, những ngày qua, cơn bão số 3 (còn gọi là siêu bão Yagi) với sức gió rất mạnh tàn phá hàng loạt các tỉnh miền Bắc nước ta. Sau bão kèm theo lũ lụt và sạt lở đất đã đẩy bao gia đình vào cảnh tang thương, thiệt hại vô cùng nặng nề.

Thống kê chưa đầy đủ cho thấy, tính đến 6 giờ ngày 15-9, đã có gần 350 người chết và mất tích; 1.921 người bị thương; gần 232.000 ngôi nhà bị tốc mái, hư hỏng; hơn 270.000 ha lúa và hoa màu bị ngập úng, hư hại; nhiều tuyến đường giao thông, trường học, công trình công cộng bị hư hỏng nặng… Tổng thiệt hại về tài sản của nhân dân và Nhà nước lên tới hàng chục nghìn tỷ đồng.

Vì vậy, cùng với các địa phương trong tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cán bộ, công nhân, viên chức của huyện trong ngày 16-9 đã quyên góp được gần 446 triệu đồng, chuyển đến Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh để ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Bắc khắc phục hậu quả cơn bão số 3. Cũng theo ông Lê Bình, từ ngày 13-9 đến nay, đã có nhiều đơn vị, doanh nghiệp, tập thể, cá nhân… trên địa bàn huyện đã và đang quyên góp ủng hộ đồng bào miền Bắc thông qua các tài khoản của Ủy ban MTTQ huyện.

Cán bộ, công nhân viên chức huyện Đất Đỏ ủng hộ đồng bào miền Bắc bị bão lũ. Ảnh: PV.
Cán bộ, công nhân, viên chức huyện Đất Đỏ ủng hộ đồng bào miền Bắc bị bão lũ. Ảnh: PV.

Cũng trong ngày 16-9, cán bộ, công nhân, viên chức huyện và các đơn vị cấp xã của huyện Đất Đỏ đã tổ chức quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão lũ miền Bắc với tinh thần “Nhường cơm, xẻ áo”, “Tương thân, tương ái”, “Thương người như thể thương thân” mong đồng bào sớm vượt qua cơn hoạn nạn.

Đơn cử, tại thị trấn Long Hải, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn đã tổ chức Lễ phát động ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do bão số 3.

Tại lễ phát động, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, tổ chức, các cơ sở tôn giáo, cá nhân trên địa bàn đã đóng góp, ủng hộ được 134 triệu đồng. Trong đó, các cơ sở tôn giáo đóng góp ủng hộ 23,5 triệu đồng; các chi bộ trực thuộc Đảng ủy Long Hải ủng hộ 25,3 triệu đồng; nhân dân khu phố Hải Bình 50 triệu đồng; nhân dân khu phố Hải An hơn 12 triệu đồng… Sau lễ phát động, Ủy ban MTTQ thị trấn sẽ tiếp tục tiếp nhận các nguồn hỗ trợ, đóng góp của các tổ chức, cá nhân đến hết ngày 10-10. Toàn bộ số tiền ủng hộ sẽ được chuyển về cơ quan chức năng để từ đó chuyển đến đồng bào các địa phương bị thiệt hại do bão số 3 gây ra.

Các tầng lớp nhân dân thị trấn Long Hải quyên góp, ủng hộ đồng bào bị bão lũ. Ảnh: PV.
Các tầng lớp nhân dân thị trấn Long Hải quyên góp, ủng hộ đồng bào bị bão lũ. Ảnh: PV.

Còn tại thị xã Phú Mỹ, Công an thị xã đã tổ chức quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại nặng nề sau bão số 3. Theo Thượng tá Nguyễn Thanh Bình, Bí thư Đảng ủy, Trưởng Công an thị xã Phú Mỹ, buổi quyên góp đã nhận được sự tham dự và ủng hộ nhiệt tình của các đồng chí trong Ban thường vụ - BCH Công an thị xã, các Đội nghiệp vụ, Đồn Công an khu công nghiệp, Công an các xã, phường, cán bộ chiến sĩ, người lao động và lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự cơ sở. Đợt vận động, quyên góp sẽ tiếp tục diễn ra đến hết ngày 19-9.

Trong khi đó, nhóm bạn trẻ có chung niềm đam mê làm thiện nguyện mang tên “Nhóm Vũng Tàu” tại thành phố Vũng Tàu cũng đã và đang có nhiều hoạt động ủng hộ đồng bào miền Bắc bị thiệt hại nặng nề sau bão số 3.

a269.jpg
"Nhóm Vũng Tàu" đã tiếp nhận nhiều vật phẩm, lương thực...từ các tầng lớp nhân dân gửi đến đồng bào bị bão lũ ở miền Bắc. Ảnh: PV.

Bạn Thuý Hạnh, đại diện nhóm, cho biết nhóm đã thiết lập cơ sở tiếp nhận đồ cứu trợ từ các tầng lớp nhân dân thành phố Vũng Tàu tại số 23D đường Thùy Vân, phường 2, thành phố Vũng Tàu. Tại đây, nhóm tiếp nhận mọi vật phẩm, lương thực… cứu trợ bà con vùng bão lũ như gạo, muối, đường, nước tương, dầu ăn, bún gạo khô, nồi, bếp, chảo... Đáng chú ý, nhóm không nhận tiền cứu trợ, bởi tiền mặt nên được chuyển qua Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp để chuyển đến đồng bào. Khi có đủ hàng cho mỗi chuyến xe theo tải trọng, nhóm kết hợp với các bên vận chuyển ngay ra miền Bắc.

Từ ngày 13-9 đến nay, nhiều cấp, ngành của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã và đang thực hiện nhiều hình thức quyên góp, hỗ trợ hiệu quả từ các cấp, các ngành, các doanh nghiệp, tổ chức… trên địa bàn để ủng hộ đồng bào vùng bão lũ.

Các đồng chĩ lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tham gia quyên góp, ủng hộ đồng bào vùng bão lũ. Ảnh: PV.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tham gia quyên góp, ủng hộ đồng bào vùng bão lũ. Ảnh: PV.

Ngay trong chiều 13-9, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã quyết định hỗ trợ 51 tỷ đồng cho 21 tỉnh miền Bắc bị thiệt hại do cơn bão số 3.

Cụ thể: Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu hỗ trợ tỉnh Lào Cai 6 tỷ đồng; các tỉnh: Lạng Sơn, Cao Bằng, Yên Bái, Bắc Giang, Thái Nguyên, mỗi tỉnh 4 tỷ đồng; các tỉnh Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Bắc Kạn, Thái Bình, Hưng Yên, Hải Dương, Tuyên Quang, Hòa Bình, Phú Thọ, mỗi tỉnh 2 tỷ đồng; các tỉnh Ninh Bình, Bắc Ninh, Nam Định, Hà Giang, Hà Nam, mỗi tỉnh 1 tỷ đồng.

Theo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, đợt quyên góp này dự kiến kéo dài đến ngày 10-10-2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bà Rịa - Vũng Tàu: Muôn tấm lòng hướng về miền Bắc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.