Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ba loại gia vị giúp giữ ấm cơ thể, phòng bệnh hô hấp

Thanh Phong| 10/12/2022 08:09

(HNMCT) - Nhiều loại gia vị có thể mang lại lợi ích cho sức khỏe, trong đó có việc phòng bệnh cúm, cảm lạnh thông thường, bệnh hô hấp.

Gừng

Từ xa xưa, gừng được sử dụng như một phương thuốc để điều trị bệnh cảm lạnh nhẹ, co thắt dạ dày, đau họng... Gừng có tính nóng nên giúp làm ấm cơ thể, ngăn ngừa vi rút hô hấp gây bệnh trong mùa đông.

Chúng ta có thể thêm vài lát gừng vào món ăn hoặc đồ uống để giữ ấm cơ thể. Ngoài ra, có thể thêm gừng vào canh, súp hoặc các món hầm để tăng hương vị và bảo vệ sức khỏe trong mùa đông.

Quế

Quế có nhiều dưỡng chất giúp giữ ấm và tăng sức đề kháng trong mùa lạnh. Quế có tính ấm và chứa nhiều dinh dưỡng nên mang đến cảm giác dễ chịu, làm ấm cơ thể vào mùa đông.

Trong y học hiện đại, quế thường được dùng trong điều trị các bệnh rối loạn tiêu hóa, cảm cúm, cảm lạnh, viêm phổi, cải thiện lưu thông máu và chữa chứng lạnh chân tay, ngăn ngừa độc tố.

Trong chế biến thức ăn, quế được dùng như một loại gia vị, rắc một ít bột quế lên thực phẩm sẽ giúp món ăn có hương thơm hấp dẫn.

Tỏi

Tỏi có chứa các hợp chất giúp hệ thống miễn dịch chống lại vi trùng. Tỏi có chứa một hợp chất gọi là alliin nhưng chỉ khi được nghiền nát hoặc nhai thì mới kích thích các enzym hoạt động, biến hợp chất này thành allicin có tác dụng như kháng sinh.

Những hợp chất này đã được chứng minh là có khả năng tăng cường phản ứng chống lại bệnh tật, chẳng hạn như vi rút gây ra cảm lạnh thông thường hoặc cúm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ba loại gia vị giúp giữ ấm cơ thể, phòng bệnh hô hấp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.