Sức khỏe

Ba Lan: Bùng phát bệnh viêm phổi Legionnaire khiến 19 người thiệt mạng

Kim Phượng 03/09/2023 - 07:54

Theo DW ngày 2-9, một đợt bùng phát vi khuẩn Legionella gây bệnh viêm phổi Legionnaire đã tấn công thành phố Rszeszow phía Đông Nam Ba Lan, khiến 19 người thiệt mạng.

vi-khuan.jpg

Sở y tế Rzeszow cho biết tất cả những người thiệt mạng đều mắc bệnh nền. Theo giới chức địa phương, ít nhất 160 người bị nhiễm Legionella đã phải nhập viện kể từ khi dịch bùng phát ở nhiều bệnh viện khác nhau trên cả nước, trong đó có 107 bệnh nhân ở Rzeszow.

Các xét nghiệm trong phòng thí nghiệm đã xác nhận sự hiện diện của mầm bệnh Legionnaires trong hệ thống đường ống dẫn nước của thành phố. Các nhà chức trách vẫn đang cố gắng xác định nguồn lây nhiễm.

Bệnh Legionnaire là một bệnh nhiễm trùng phổi do vi khuẩn Legionella gây ra, có các triệu chứng giống cúm và thậm chí là viêm phổi nặng. Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), cách thức lây lan phổ biến là hít phải không khí ô nhiễm hoặc ô nhiễm nguồn nước. Bệnh không lây trực tiếp từ người sang người, nhưng vi khuẩn Legionella có thể nhân lên trong hệ thống nước và điều hòa không khí. Các chuyên gia cho rằng vi khuẩn gây bệnh có thể đã lây lan ở nhiệt độ cao trong đợt nắng nóng vừa qua.

Những người mắc bệnh tiểu đường, tim và phổi đặc biệt dễ mắc bệnh. Bệnh Legionnaire được điều trị bằng kháng sinh, có thể gây tử vong với tỷ lệ 5-30% nếu không được chữa trị kịp thời.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ba Lan: Bùng phát bệnh viêm phổi Legionnaire khiến 19 người thiệt mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.