Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Ba chú sói con và gã heo mập xấu xa” – truyện cổ tích được viết lại thú vị

Thụy Du| 21/03/2023 15:42

(HNMO) – “Ba chú heo con và chó sói” - truyện cổ tích kinh điển thế giới được nhà văn người Hy Lạp Eugene Trivizas viết lại thành cuốn truyện “Ba chú sói con và gã heo mập xấu xa” đầy thú vị, hiện đại.

Cuốn sách viết lại từ truyện cổ tích kinh điển thế giới.

Cuốn truyện được thương hiệu sách thiếu nhi Crabit Kidbooks liên kết với Nhà Xuất bản Hà Nội ấn hành.

“Ba chú sói con và gã heo mập xấu xa” là phiên bản đảo ngược hoàn toàn vai trò của heo và sói. Trong đó, ba chú sói con sẽ xây nhà, còn gã heo tìm cách phá hoại căn nhà hết lần này đến lần khác. Tình huống truyện vẫn được giữ nguyên, nhưng vật liệu làm nhà hay “công cụ phá hoại” ngôi nhà đều được đổi thành những thứ mà trẻ em thời nay quen thuộc. Trẻ sẽ học được sự kiên trì, vượt qua thất bại và giải quyết vấn đề từ nỗ lực xây nhà của ba chú sói, đồng thời bổ sung cho mình một lượng từ vựng thú vị về kỹ thuật như “máy khoan”, “bê tông”, “búa tạ”... khi theo dõi sự tấn công của gã heo. 

Lời văn dí dỏm, tranh vẽ sinh động là điểm hấp dẫn của cuốn sách.

Với phiên bản hoán đổi vai trò và tính cách của sói và heo trong “Ba chú sói con và gã heo mập xấu xa”, trẻ em có thể phát hiện ra những góc nhìn mới, khác và độc đáo. Chẳng hạn như, các em nhận ra ba chú sói con dù bị gã heo mập xấu xa tấn công hết lần này đến lần khác, nhưng các chú không chiến đấu lại gã bằng sự tức giận, bằng bạo lực hay sự tàn nhẫn. Các chú sói con ở phiên bản mới đối xử với gã heo bằng thứ “vũ khí của Gandhi”, đó là giao tiếp phi bạo lực, lòng trắc ẩn và sự bao dung. Kết thúc bất ngờ của truyện truyền tải đến trẻ thông điệp tuyệt đẹp về tình bạn: Những tình bạn chân thành có thể khiến chúng ta trở thành người tốt hơn. 

Lời văn gãy gọn, dí dỏm của nhà văn Eugene Trivizas, kết hợp cùng tranh vẽ nhân vật động vật có ngoại hình đáng yêu, biểu cảm sinh động của họa sĩ Helen Oxenbury, cuốn truyện “Ba chú sói con và gã heo mập xấu xa” hứa hẹn đem sự thích thú cho khán giả nhỏ tuổi hôm nay.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
“Ba chú sói con và gã heo mập xấu xa” – truyện cổ tích được viết lại thú vị

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.