Du học

Australia tăng gấp đôi lệ phí visa du học từ ngày 1-7

Hoàng Linh 01/07/2024 11:49

Ngày 1-7, Australia đã chính thức tăng gấp đôi lệ phí thị thực đối với sinh viên quốc tế.

reuters_1.jpeg
Môi trường học tập tại Australia thu hút nhiều du học sinh quốc tế. Ảnh: The Australian

Theo CNA, lệ phí thị thực dành cho sinh viên quốc tế tới Australia từ ngày 1-7 tăng lên 1.600 AUD (tương đương khoảng 1.068 USD). Mức này cao hơn gấp đôi so với con số 710 AUD trước đây.

Cùng với đó, Australia cũng cấm người có thị thực du lịch và sinh viên có thị thực tốt nghiệp tạm thời nộp đơn xin thị thực du học trong nước.

"Những thay đổi có hiệu lực ngày hôm nay sẽ giúp khôi phục tính toàn vẹn cho hệ thống giáo dục quốc tế và tạo ra một hệ thống di cư công bằng hơn, nhỏ hơn và có khả năng cung cấp tốt hơn cho Australia", Bộ trưởng Nội vụ Australia Clare O'Neil cho biết trong một tuyên bố đưa ra.

Động thái mới của Australia diễn ra trong bối cảnh dữ liệu công bố tháng 3-2024 cho thấy, số người nhập cư tới nước này đã tăng 60% - lên mức kỷ lục 548.800 người trong năm tính đến ngày 30-9-2023.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, việc tăng lệ phí đã khiến chi phí xin thị thực du học tại Australia đắt hơn nhiều so với các nước cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doanh giáo dục như Mỹ và Canada - nơi loại thủ tục này chỉ tiêu tốn tương ứng 185 USD và 110 USD.

Ngoài điều chỉnh phí cấp visa, Chính phủ Australia cũng cho biết đang xem xét trám các lỗ hổng quy định về thị thực vốn lâu nay cho phép sinh viên nước ngoài liên tục gia hạn thời gian lưu trú tại nước này.

Hành động này của Canberra được tiến hành nhằm ứng phó tình trạng số lượng sinh viên có thị thực sinh viên lần thứ hai hoặc sau đó tăng vọt hơn 30% lên hơn 150.000 trong giai đoạn 2022-2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Australia tăng gấp đôi lệ phí visa du học từ ngày 1-7

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.