Theo dõi Báo Hànộimới trên

Australia Open 2022: Novak Djokovic có tên, Serena Williams vắng mặt

Thương Nguyệt| 08/12/2021 17:19

(HNMO) - Danh sách dự Giải Grand Slam đầu tiên trong năm có sự xuất hiện của Novak Djokovic, trong khi Serena Williams sẽ không góp mặt do chấn thương.

Novak Djokovic khó có thể thi đấu tại Australia Open 2022. Ảnh: Sky Sports

Ngày 8-12, Sky Sports thông tin, Novak Djokovic được điền tên trong danh sách thi đấu chính thức tại Australia Open 2022. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa tay vợt người Serbia sẽ chắc chắn tham dự Giải Grand Slam đầu tiên của năm.

Nguyên nhân do Novak Djokovic vẫn kiên quyết từ chối tiết lộ việc bản thân đã được tiêm vắc xin ngừa Covid-19 hay chưa. Tay vợt vừa có lần thứ 7 kết thúc mùa giải ở vị trí số 1 thế giới cho rằng, đây là quyền lựa chọn cá nhân, bất chấp việc Australia Open quy định mọi trường hợp dự giải buộc phải tiêm phòng đầy đủ.

Theo The Guardian, Tennis Australia, cũng là cơ quan chịu trách nhiệm tổ chức Australia Open, đã bác bỏ những tin đồn cho rằng, đang tìm cách lách luật để những tay vợt chưa tiêm vắc xin có thể dự giải. Trước đó, giới chức bang Victoria, nơi diễn ra Australia Open 2022, cũng bác thông tin về việc dành đặc quyền cho Novak Djokovic.

Trong trường hợp không thể góp mặt tại Australia Open 2022, Novak Djokovic sẽ phải đợi đến giữa tháng 5, thời điểm Roland Garros 2022 khởi tranh, để có cơ hội chinh phục danh hiệu Grand Slam thứ 21 trong sự nghiệp.

Ở mùa giải 2021 vừa qua, tay vợt người Serbia là trường hợp đầu tiên trong 52 năm vô địch cả Australia Open, Roland Garros và Wimbledon, qua đó, nâng tổng danh hiệu Grand Slam lên con số 20, bằng với thành tích của "Vua đất nện" Rafael Nadal và huyền thoại Roger Federer.

Cũng tại Australia Open 2022 nhưng dành cho nữ, Serena Williams là tên tuổi đáng chú ý nhất buộc phải vắng mặt do vẫn đang trong quá trình bình phục chấn thương chân. Lần cuối cùng tay vợt kỳ cựu người Mỹ đăng quang Australian Open là vào năm 2017. Chủ nhân của 23 ngôi vô địch các Grand Slam đã không thi đấu kể từ vòng mở màn Wimbledon 2021 hồi cuối tháng 6.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Australia Open 2022: Novak Djokovic có tên, Serena Williams vắng mặt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.